Hé lộ ứng cử viên sáng cửa kế nhiệm ông Putin

(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới đây cho rằng người có khả năng kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất là Thủ tướng Dmitry Medvedev, tiếp theo là Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin.
Tổng thống Putin (giữa), Thủ tướng Dmitry Medvedev (trái) và Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin tại Quảng trưởng Đỏ, Moscow. Ảnh: SPUTNIK
Tổng thống Putin (giữa), Thủ tướng Dmitry Medvedev (trái) và Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin tại Quảng trưởng Đỏ, Moscow. Ảnh: SPUTNIK

Theo hãng tin RT, trong nghiên cứu mới đây, Quỹ chính trị St. Petersburg (Nga) đã công bố một bản danh sách những ứng viên có khả năng kế nhiệm Tổng thống Putin nhất. Bản danh sách này dựa trên nghiên cứu đánh giá về mức độ tín nhiệm của công chúng, hoạt động chính trị, khả năng không gây ra xung đột, khả năng kiểm soát các nhóm người và những kỳ vọng của công chúng về công việc của họ.

Ngoài ra, các chuyên gia của Quỹ chính trị St. Petersburg cũng đánh giá về các thành công cũng như thất bại của các ứng viên và số lần gặp gỡ với Tổng thống Putin.

Dựa trên những yếu tố này, Thủ tướng Medvedev đạt 21 điểm và được coi là nhân vật “có nhiều khả năng kế nhiệm Tổng thống Putin nhất”.

Đứng thứ hai trong bảng danh sách là Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin với 19 điểm. Các chuyên gia đánh giá ông Sobyanin  đã cải thiện đáng kể vị thế của mình trong 13 năm qua. Với tổng điểm 18, ông Aleksey Dyumin - Thống đốc vùng Tula, nguyên là người đứng đầu cơ quan phụ trách an ninh cho tổng thống, đứng thứ ba.

Trong danh sách này còn có một số quan chức cấp cao khác như Chủ tịch Thượng viện Valentina Matviyenko, cựu Bộ trưởng Tài chính Aleksey Kudrin, người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov và thậm chí cả nhân vật đối lập Alexei Navalnyi (10 điểm).

Nhân vật thứ 20 trong danh sách là “ngựa ô”, chỉ nhân vật chưa xác định được. Chủ tịch Quỹ chính trị St. Petersburg lý giải rằng giới chính trị tinh hoa thường tìm cách cải thiện hình ảnh của mình bằng việc luân chuyển nhân sự, điều này có thể kéo theo sự xuất hiện những nhân vật mới nổi trên bảng xếp hạng.

Theo một thăm dò dư luận được tiến hành độc lập bởi Trung tâm Levada hồi đầu tháng 7, 66% người Nga muốn ông Putin tiếp tục làm Tổng thống sau cuộc bầu cử vào năm tới. 18 % cho biết họ ủng hộ người khác nắm giữ vị trí này và 16% từ chối đưa ra câu trả lời.

Nhà lãnh đạo Nga Putin vẫn chưa thông báo kế hoạch của ông liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2018, nhưng hồi đầu tháng 8 có ám chỉ về khả năng tranh cử tổng thống. Khi đó ông nói sẽ “nghĩ về vấn đề này”.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.