Hình ảnh vệ tinh cho thấy xác MH370 đang ở Mũi Hảo Vọng?

Hình ảnh vệ tinh Google từ 8 tháng trước cho thấy một vật thể lạ dưới nước ở khu vực Mũi Hảo Vọng có hình dáng giống với máy bay chở khách.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy xác MH370 đang ở Mũi Hảo Vọng?

Sau thông tin một mảnh vỡ được cho là từ bộ phận đuôi của máy bay Boeing 777 được nghi là của MH370 trôi dạt ở bờ biển Mozambique thì mới đây một thợ săn UFO tuyên bố đã tìm xác của máy bay MH370 mất tích trong một hình ảnh vệ tinh Google từ 8 tháng trước.

Scott Waring, người phát hiện hình ảnh trên cho rằng xác của chiếc Boeing 777 này có thể được nhìn thấy dưới nước ngoài khơi bờ biển Cape Town ở Nam Phi.

Chia sẻ thông tin trên trang web cá nhân của mình Scott cho biết: "Tôi đã soi xét các hình ảnh xung quanh khu vực này với hy vọng có thể nhìn thấy UFO cũ mà tôi đã từng thấy từ ba năm trước đây, tuy nhiên khi lướt qua hình ảnh ở một góc bờ biển, có vẻ như dưới nước có một vật thể gì đó giống như một chiếc máy bay chở khách".

Hình ảnh vệ tinh cho thấy xác MH370 đang ở Mũi Hảo Vọng? ảnh 1

"Tôi đã từng làm việc trên máy bay ném bom B-1 trong những ngày còn ở Không quân Hoa Kỳ, bởi vậy tôi biết hình ảnh trên đích xác là một chiếc máy bay". Thợ săn UFO này quả quyết.

Vào cuối tuần trước một bộ phận bằng kim loại cũng đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Mozambique và được nghi ngờ là một phần của MH370.

Các mảnh vỡ sẽ được kiểm tra bởi các quan chức ở Úc, các nhà chức trách Malaysia và đại diện nhà sản xuất máy bay Boeing.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy xác MH370 đang ở Mũi Hảo Vọng? ảnh 2

Hình ảnh phóng to trên ảnh vệ tinh.

"Còn quá sớm để suy đoán về nguồn gốc của các mảnh vỡ trong giai đoạn này," Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng, giao thông Australia, Darren Chester nói trước Quốc hội.

Bộ trưởng giao thông của Malaysia, Liow Tiong Lai, cho biết vào hôm thứ Tư rằng, Malaysia chưa xác nhận bất kỳ điều gì về các mảnh kim loại này nhưng cho biết có khả năng cao chúng thuộc về MH370.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy xác MH370 đang ở Mũi Hảo Vọng? ảnh 3

MH370 có thể đã trôi dạt đến Mũi Hảo Vọng?

Theo Scott Waring lập luận, hình ảnh về vật thể mà ông nhìn thấy ở Mũi Hảo Vọng này được Google Earth ghi lại vào ngày 27/6/2015, trong khi MH370 mất tích từ ngày 08/03/2014 và nó đã mất 16 tháng để trôi dạt về đây.

'Vùng biển ở Mũi Hảo Vọng có dòng chảy mạnh mẽ quanh những khe nứt sâu, nếu nó chưa chìm hoàn toàn thì việc trôi dạt đến tận đây là hoàn toàn có thể xảy ra", ông nói thêm. 'Tôi biết khả năng đây là MH370 cũng không phải lớn tuy nhiên nó dù thế nào đây cũng là một tín hiệu cho chúng ta có thể hy vọng.

Một đội tìm kiếm MH370 toàn cầu vẫn đang tìm kiếm chiếc máy bay ở vùng biển mà nó được cho là đã gặp nạn, tuy nhiên mọi hoạt động dự kiến ​​sẽ ngừng lại vào tháng Sáu.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy xác MH370 đang ở Mũi Hảo Vọng? ảnh 4

Đã có những ý kiến cho rằng phi công của bay MH370 đã cố tình dàn dựng trở thành một kịch bản gây tai nạn, trong khi đó khả năng máy bay này đã được giấu đi tại một nơi khác.

Trước đó, một mảnh cánh của máy bay trôi dạt vào đảo Reunion trong vùng biển Ấn Độ Dương cũng được tìm thấy vào tháng Bảy năm 2015.

Sau những bộ phận mới được tìm thấy ở gần khu vực này, Voice370, nhóm đại diện cho các gia đình có người thân trên chiếc máy bay mất tích, kêu gọi đội tìm kiếm nên tập trung nhiều hơn vào các bờ biển của Mozambique và Madagascar.

J.K

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.