Hồ sơ Paradise tiết lộ mối quan hệ của Nga với Facebook và Twitter

(Ngày Nay) - Các tài liệu trong vụ rò rỉ thông tin lớn thứ hai thế giới cho thấy một mạng lưới tài chính khổng lồ, nằm ngoài tầm kiểm soát của rất nhiều chính quyền, thuộc về những người giàu có quyền lực bậc nhất thế giới.
Hồ sơ Paradise tiết lộ mối quan hệ của Nga với Facebook và Twitter

Tài liệu từ vụ Hồ sơ Paradise cho thấy các công ty thuộc sở hữu của chính quyền Nga đã thông qua quỹ hải ngoại để đầu tư vào vài công ty lớn ở Thung lũng Silicon, gồm Facebook và Twitter. Cụ thể, tiền được rót vào DST Global, một công ty đầu tư mạo hiểm thuộc sở hữu của tỷ phú Nga Yuri Milner, trước khi chảy sang Mỹ.

Hồ sơ Paradise tiết lộ mối quan hệ của Nga với Facebook và Twitter ảnh 1Mỹ đưa ra cáo buộc cho rằng chính quyền Nga dùng nhiều tài khoản trên Facebook và Twitter để gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

VTB Bank, ngân hàng thuộc sở hữu của chính quyền Nga, đã đổ 191 triệu USD vào thương vụ Milner mua 5% cổ phần Twitter hồi năm 2013. Trong khi đó, công ty dầu khí nhà nước Gazprom, hợp tác với một công ty hải ngoại khác, đã bỏ tiền để Milner mua 8% cổ phần của Facebook vào năm 2012. Tuy nhiên tới nay Milner đã bán số cổ phần ông sở hữu trong Facebook.

Hồ sơ Paradise tiết lộ mối quan hệ của Nga với Facebook và Twitter ảnh 2 Các công ty thuộc sở hữu của chính quyền Nga đã thông qua quỹ hải ngoại để đầu tư vào vài công ty lớn ở Thung lũng Silicon, gồm Facebook và Twitter.

Milner nói với tờ New York Times rằng các khoản đầu tư sử dụng vốn từ những công ty thuộc sở hữu của chính quyền Nga chỉ thuần túy là "thỏa thuận thương mại" và không có mối quan hệ nào tới chính trị. “Thời đó chuyện rất khác," ông nói với ICIJ. “Khi ấy tôi thậm chí còn không bận tâm tới việc VTB Bank chẳng phải là một nhà đầu tư bình thường."

Hồ sơ Paradise tiết lộ mối quan hệ của Nga với Facebook và Twitter ảnh 3VTB Bank, ngân hàng thuộc sở hữu của chính quyền Nga, đã đổ 191 triệu USD vào thương vụ Milner mua 5% cổ phần Twitter hồi năm 2013.

Nhưng các thương vụ này vẫn có thể bị săm soi, sau khi Mỹ đưa ra cáo buộc cho rằng chính quyền Nga dùng nhiều tài khoản trên Facebook và Twitter để gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.