Hoa Kỳ: Máy bay quân sự rơi, 16 người thiệt mạng

(Ngày Nay) - Một chiếc máy bay quân sự Mỹ đã rơi ở vùng nông thôn Mississippi vào tối thứ 2 ngày 10/7 theo giờ địa phương, ít nhất 16 người đã thiệt mạng.
Hoa Kỳ: Máy bay quân sự rơi, 16 người thiệt mạng

Vụ tai nạn ban đầu được xác định xảy ra tại Quận leflore phía bắc Mississippi, cách khoảng 100 dặm (160 km) về phía bắc của Jackson, thủ phủ của bang.

Sarah Burns, phát ngôn viên của Thủy quân lục chiến, cho biết chiếc máy bay vận tải Hercules Marines của Hoa Kỳ KC-130 đã "thực sự gặp nạn" với số người thiệt mạng ít nhất là 5 người.

Vài giờ sau, Fred Randle, giám đốc quản lý khẩn cấp của LeFlore County, nói với Reuters rằng ít nhất 16 người đã thiệt mạng. Randle hiện không đưa thêm chi tiết về vụ việc.

WSOC-TV ở Charlotte báo cáo, trích dẫn Cục Hàng không Liên bang, rằng chuyến bay xuất phát từ Cherry Point, North Carolina, nơi có căn cứ không quân Marine Corps.

Người phát ngôn của FBI, ông Brett Carr, nói với tờ New York Times rằng cơ quan này đang đưa các viên chức tới hiện trường. Các nhà chức trách hiện không cho rằng vụ tai nạn do một hành vi “chơi xấu” gây ra.

Thống đốc bang Mississippi Phil Bryant cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội Facebook rằng vụ tai nạn là một bi kịch, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Hoa Kỳ: Máy bay quân sự rơi, 16 người thiệt mạng ảnh 1 Hiện trường chiếc máy bay quân sự bị rơi tại vùng đồng quê Mississippi

Hình ảnh được giới truyền thông đăng lên cho thấy những mảnh vỡ của một chiếc máy bay đang chìm trong ngọn lửa tại một cánh đồng với một đám khói lớn đang bốc lên.

Chiếc máy bay được cho là đang vận chuyển nhiên liệu, hàng hóa và thực hiện nhiệm vụ chiến thuật. Chiếc máy bay này do ba phi hành đoàn điều khiển và có thể chở tới 92 binh lính mặt đất hoặc 64 lính nhảy dù, theo một mô tả trên trang web của Hải quân Hoa Kỳ.

Theo Reuters

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.