Hoàng tử Anh: Không ai trong gia đình hoàng gia muốn thừa kế ngai vàng

(Ngày Nay) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Hoàng tử Harry của nước Anh cho biết, không có ai trong gia đình hoàng gia muốn thừa kế ngôi vị, tuy nhiên sẽ “thực hiện nhiệm vụ của chúng tôi vào đúng thời điểm”.
Hoàng tử Harry của Anh.
Hoàng tử Harry của Anh.

Mới đây, Hoàng tử Harry (32 tuổi) xuất hiện trên tạp chí Newsweek của Mỹ. Được biết, cuộc phỏng vấn diễn ra tại Cung điện Kensington (Anh) về cuộc sống của một Hoàng tử Anh và tương lai của chế độ quân chủ.

Vị hoàng tử 32 tuổi cho biết, nhiều lần anh mong muốn được trở thành một ai đó khác hơn là Hoàng tử Harry.

“Có ai đó trong gia đình hoàng gia muốn làm vua hay nữ hoàng không? Tôi không nghĩ vậy, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình vào đúng thời điểm”, thành viên Hoàng gia Anh tiết lộ.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Hoàng tử Harry cũng chia sẻ cảm nhận khi có mặt trong đám tang của mẹ - Công nương Diana.

Theo đó, năm 1997, Hoàng tử Harry, lúc đó mới 13 tuổi, cùng ông nội – Công tước xứ Edinburgh, cha – Hoàng tử xứ Wales, anh trai – Hoàng tử William, và người cậu Earl Spencer đi phía sau quan tài của Công nương Diana trong đám rước tang qua các đường phố London theo nghi lễ Hoàng gia Anh.

“Mẹ tôi vừa mới qua đời, còn tôi phải đi sau một chiếc quan tài với hàng chục người đang theo dõi trực tiếp và hàng triệu người ở trên sóng truyền hình. Tôi không nghĩ bất kỳ đứa trẻ nào nên bị yêu cầu làm điều đó, trong bất kỳ trường hợp nào. Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra ở hiện tại”, Hoàng tử Harry giãi bày.

Cái chết của mẹ là nỗi đau chưa bao giờ nguôi ngoai đối với vị Hoàng tử 32 tuổi. Theo Hoàng tử Harry, anh không thể khống chế được nỗi đau đó cho đến khi 20 tuổi.

“Mẹ tôi qua đời khi tôi còn nhỏ. Tôi không thể chấp nhận được sự thật đó, nhưng cuối cùng tôi đã kéo đầu ra khỏi đống cát, bắt đầu lắng nghe mọi người và làm tốt vai trò của mình. Giờ tôi đã vượt qua, tràn đầy sinh lực và yêu thích công việc từ thiện. Tôi thích gặp gỡ mọi người và làm họ cười.

Hiện tại, Hoàng tử Harry đang hẹn hò với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Anh chia sẻ, nếu có con, họ sẽ sống cuộc sống bình thường như cách mà người mẹ đáng kính từng dạy cho anh và anh trai William.

Bên cạnh đó, Hoàng tử Harry cũng thẳng thắn về mong muốn của anh và vợ chồng Hoàng tử William là đưa chế độ quân chủ vào thế kỷ 21.

“Chế độ quân chủ là một lực lượng tốt và chúng tôi muốn mang lại bầu không khí tích cực mà Nữ hoàng đã đạt được trong hơn 60 năm qua. Nhưng chúng tôi sẽ không cố gắng để lót đường cho mình. Chúng tôi đang tham gia vào việc hiện đại hóa chế độ quân chủ Anh. Chúng tôi không làm điều này cho chúng tôi mà vì lợi ích lớn hơn của người dân”, trích lời Hoàng tử Harry.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.