Hôm nay 7/7 Google đổi logo: Eiji Tsuburaya là ai?

Hôm nay (7/7/2015) Google đổi logo trên trang chủ của mình để kỷ niệm 114 năm ngày sinh của Eiji Tsubura – chuyên viên kỹ xảo cao cấp, biểu tượng phim khoa học viễn tưởng người Nhật Bản. Ông chính là người đồng sáng lập ra loại phim Godzilla nổi tiếng.
Hôm nay 7/7 Google đổi logo: Eiji Tsuburaya là ai?

Eiji Tsuburaya sinh ngày 7 tháng 7 năm 1901, mất ngày 25 tháng 1 năm 1970, tại Sukagawa, Fukushima, Nhật Bản.

Ông là nhà đạo diễn đặc biệt chịu trách nhiệm dựng kỹ xảo cho nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng của Nhật Bản. Ông là một trong những người đồng sáng tạo ra quái vật Godzilla, cũng như là tác giả chính của Ultraman.

Hôm nay 7/7 Google đổi logo: Eiji Tsuburaya là ai? - anh 1

Eiji Tsuburaya là người đầu tiên mang Godzilla lên màn ảnh vào năm 1954

Tuổi thơ của Tsuburaya như lấp đầy bằng "cảm xúc rối bời". Ông là con trai duy nhất của Isamu Shiraishi và Sei Tsuburaya trong một đại gia đình. Mẹ ông mất khi chỉ mới lên 3, cha ông chuyển đến Trung Quốc vì công việc làm ăn. Eiji sống cùng chú ruột là Ichiro và bà nội là Natsu.

Eiji Tsuburaya là đạo diễn Tokusatsu có tinh thần trách nhiệm, tham gia vào rất nhiều phim khoa học viễn tưỡng của Nhật, trong đó có cả series Godzilla. Ở Mỹ, ông được tưởng nhớ đến là cha đẻ của Ultraman.

Trong suốt sự nghiệp khoảng 50 năm của mình, ông đã tham gia thực hiện 250 bộ phim.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là series TV năm 1960, Ultraman – là chương trình truyền hình của Nhật Bản về nhân vật hư cấu thể loại tokusatsu, hay “hiệu ứng đặc biệt”. Ultraman xuất hiện đầu tiên là phim truyền hình thuộc tokusatsu viễn tưởng/kaiju/siêu anh hùng.

Hôm nay 7/7 Google đổi logo: Eiji Tsuburaya là ai? - anh 2

Đến nay, Ultraman đã trải qua 24 mùa, với hơn 20 tựa phim

Ra đời vào năm 1966, Ultraman vốn dựa trên loạt phim truyền hình về quái vật mang tên Ultra Q được phát sóng cùng năm trước đó. Tạo hình của Ultraman cũng như các sinh vật khổng lồ trong phim do chuyên viên kỹ xảo Eiji Tsuburaya thiết kế.

Là series có hình ảnh xuất hiện trên nhiều quảng cáo hàng hóa nhất, câu chuyện về những người hùng khổng lồ đối đầu với quái vật trong Ultraman gần như là một phần không thể thiếu khi chúng ta muốn kể cho ai đó nghe về những điều kỳ diệu của văn hóa Nhật Bản.

Hôm nay 7/7 Google đổi logo: Eiji Tsuburaya là ai? - anh 3

Logo chúc mừng Sinh nhật lần thứ 114 của Eiji Tsuburaya. Ảnh chụp màn hình

Để kỷ niệm 114 năm ngày sinh của Eiji Tsubura, Google đã thay logo vào hôm nay 7/7.

Trong hoạt cảnh hiển thị qua logo của Google, người dùng được mời đóng một trò chơi trong đó có việc thiết lập bộ phim quái vật khác nhau, bao gồm cả phá hủy xe tăng và phi thuyền không gian.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Những trò lừa thú vị trên Google bạn nên thử

- 10 thanh kiếm lừng danh trong lịch sử cổ đại

- Khám phá bí ẩn hành tinh kim cương, lớn gấp 2 lần Trái đất

- Lời giải cho 11 câu hỏi tuyển dụng khó nhằn của Google

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.