Indonesia: Gần 300 con cá sấu bị người dân tàn sát để trả thù

(Ngày Nay) - Hôm thứ bảy, một đám đông người Indonesia giết chết gần 300 con cá sấu tại một trang trại bằng dao, búa và gậy để trả thù cho một người dân bị cá sấu cắn chết vào tuần trước.

Indonesia: Gần 300 con cá sấu bị người dân tàn sát để trả thù

Theo ông Basar Manullang, người đứng đầu Cơ quan Bảo tồn và Tài nguyên Thiên nhiên địa phương ở Sorong - một thành phố ven biển ở phía tây tỉnh Tây Papua của Indonesia, 292 con cá sấu, từ những con sơ sinh cho đến trưởng thành, đã bị hàng chục người dân tàn sát.

Hàng trăm con cá sấu đã bị giết sau đám tang của một người đàn ông tên Sugito - 48 tuổi, bị giết chết hôm thứ Sáu khi đi bộ gần ao nuôi cá sấu, USA Today đưa tin hôm thứ Hai.

"Gia đình nạn nhân cho biết Sugito - làm việc tại một nhà máy đậu phụ, đang tìm kiếm cỏ cho gia súc của mình thì bất chợt một người dân nghe thấy tiếng kêu cứu, khi chạy đến thì phát hiện nạn nhân đã tử vong tại chỗ", một nhân chứng tên Olga kể lại.

"Người dân đã sử dụng dao để tàn sát đàn cá sấu," Olga tiếp tục nói. "Những con cá sấu bị bắt và kéo ra ngoài rồi bị đâm chết. Thật kinh khủng khi chứng kiến cảnh tượng này".

Trang trại cá sấu thuộc về ông Albert Siahaan, một cư dân địa phương. Theo ông Manullang, trang trại cá sấu đã có giấy phép chính thức do Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia cấp.

"Giấy phép thì hợp pháp và quá trình xét duyệt rất lâu dài. Đã có các bước và yêu cầu để đáp ứng tiêu chuẩn chăn nuôi và nó thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương. Hành động tàn sát này rõ ràng là trái luật", ông Manullang trao đổi với báo The Jakarta Post Sunday.

Các quan chức cảnh sát Indonesia hiện đang điều tra vụ việc. Hiện phía cảnh sát chưa công bố danh tính của những người thực hiện vụ tấn công.

"Hiện tại chúng tôi vẫn đang thẩm vấn các nhân chứng", phía cảnh sát cho biết.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.