Iran phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung mang đầu đạn hạt nhân

Iran đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung, một động thái vi phạm 2 nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Iran phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung mang đầu đạn hạt nhân

Ngày 8/12, kênh truyền hình Fox News dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Iran đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung, một động thái vi phạm cùng lúc 2 nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo quan chức Mỹ, một nguồn tin tình báo cho biết vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo trên của Iran diễn ra ngày 21/11 gần Chabahar, thành phố cảng nằm ở phía đông nam Iran sát biên giới Pakistan.

Iran phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung mang đầu đạn hạt nhân ảnh 1

Một vụ thử nghiệm tên lửa của Iran. Ảnh Vesti

Vụ phóng tên lửa diễn ra trên thao trường dọc bờ biển Vịnh Oman. Tên lửa Qadr-110 có tầm bắn 1.200 dặm, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và thiết bị mang là phiên bản cải tiến của tên lửa Shahab 3.

Trước động thái này của Iran, đại diện của Mỹ tại Liên Hợp Quốc đã bày tỏ quan ngại sâu sắc.

Cuối tháng 8 vừa qua, các công ty Nga đã thông qua đơn đặt hàng của Iran mua vệ tinh viễn thám thương mại.

Theo đó, thỏa thuận về nghiên cứu, sản xuất và khai thác vệ tinh này đã được Tập đoàn VNIIEM, tổ hợp khoa học sản xuất “Barley” của Nga và công ty “Boniyan Danesh Sharq” của Iran ký.

Vào tháng 2 năm nay, Iran đã phóng thành công vệ tinh thứ 4 do Tehran tự sản xuất, chế tạo. Thiết bị mang vệ tinh này lên quỹ đạo là tên lửa mang Safir.

Nguyễn Hoàng

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.