Iran thử nghiệm tên lửa bất chấp đe dọa từ Mỹ

(Ngày Nay) - Iran cho biết họ đã thử thành công một tên lửa đạn đạo mới với tầm bắn 2.000km và sẽ tiếp tục phát triển kho vũ khí của mình bất chấp những đe dọa quân sự từ phía Mỹ.
Iran thử nghiệm tên lửa bất chấp đe dọa từ Mỹ

Trước đó Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương lên Iran, cho biết các cuộc thử tên lửa của nước này đã vi phạm một nghị quyết của Liên Hợp Quốc và lên tiếng kêu gọi Tehran không tiến hành các hoạt động liên quan đến vũ khí hạt nhân.

Iran cho biết trong thông báo hôm thứ bảy (23/9) rằng tên lửa Khorramshahr có nhiều khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Đài truyền hình quốc gia nhà nước Iran đã phát sóng clip cho thấy cuộc thử tên lửa của họ đã thành công nhưng vẫn không đề cập về địa điểm của cuộc thử nghiệm. "Bạn đang nhìn thấy hình ảnh thử nghiệm thành công của tên lửa đạn đạo Khorramshahr với tầm bắn 2.000km, tên lửa mới nhất của đất nước Iran”.

Iran thử nghiệm tên lửa bất chấp đe dọa từ Mỹ ảnh 1Hình ảnh của tên lửa đạn đạo Khorramshahr với tầm bắn 2.000km

Tên lửa Khorramshahr lần đầu tiên được trưng bày tại một cuộc diễu hành quân sự vào hôm thứ sáu (22/9), nơi Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng Iran sẽ tăng cường khả năng tên lửa.

Pháp đã lên tiếng kêu gọi Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres thực hiện một báo cáo đầy đủ về việc phóng tên lửa của Iran.

"Pháp yêu cầu Iran ngừng mọi hoạt động gây bất ổn trong khu vực", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Agnes Romatet-Espagne cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Tổng thổng Donald Trump đã phát biểu trước Đại hội đồng LHQ hôm thứ ba rằng Iran đang xây dựng chương trình tên lửa và buộc tội họ tiếp tay cho các tổ chức khủng bố ở khu vực Trung Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho biết vào ngày thứ bảy (23/9) rằng các áp lực quốc tế sẽ không ảnh hưởng đến chương trình tên lửa của Iran.

"Trên con đường để nâng cao năng lực phòng vệ của đất nước chúng tôi chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng ít nhất bởi bất kỳ mối đe dọa nào." Tổng Tham Mưu Amir Hatami nói trong một bài phát biểu trên truyền hình nhà nước.

"Trọng lượng của đầu đạn tên lửa Khorramshahr đã được thông báo là 1.800 kg (4.000 lbs)... làm cho nó trở thành tên lửa mạnh nhất của Iran để phòng thủ và trả đũa cho bất kỳ kẻ thù hung hãn nào", đài truyền hình quốc gia tiết lộ thêm.

Theo Reuters

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.