Iran tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất tên lửa

(Ngày Nay) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã phát biểu trong một bài diễn văn trên đài truyền hình nhà nước hôm chủ nhật (29/10) và tuyên bố rằng Iran sẽ duy trì sản xuất tên lửa nhằm mục đích tự vệ và điều này sẽ không vi phạm các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân.
Iran tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất tên lửa

Tổng thống Rouhani đã đưa ra tuyên bố này ngay sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu bầu các biện pháp trừng phạt mới đối với chương trình tên lửa đạn đạo của Iran, một phần trong nỗ lực kìm kẹp Tehran mà Mỹ cho rằng cần thiết để duy trì và đảm bảo thỏa thuận hạt nhân quốc tế.

Ông cũng gặp mặt người đứng đầu cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc tại Tehran, người đã tái khẳng định sự tuân thủ của Iran với thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Theo thỏa thuận, Iran đã kiềm chế chương trình hạt nhân của mình để đổi lấy việc giảm bớt các biện pháp trừng phạt từ Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế.

Iran tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất tên lửa ảnh 1Tổng thống Iran Hassan Rouhani 

"Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng chương trình tên lửa và điều này hoàn toàn không vi phạm các thỏa thuận quốc tế", Tổng thống Rouhani nói trong một bài phát biểu tại quốc hội.

Trước đó Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương lên Iran, nói rằng các cuộc thử tên lửa của nước này đã vi phạm một nghị quyết của Liên Hợp Quốc cũng như kêu gọi Tehran không tiến hành các hoạt động liên quan đến tên lửa có khả năng cung cấp vũ khí hạt nhân.

Iran từ chối cáo buộc của Mỹ và cho biết rằng họ không có kế hoạch xây dựng tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Ông Rouhani cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ khi Tổng thống Donald Trump đã từ chối chính thức xác nhận việc Tehran tuân thủ hiệp định về thỏa thuận 2015, bất chấp sự ủng hộ Iran từ cộng đồng quốc tế.

"Mỹ đang bỏ qua các cuộc đàm phán và thỏa thuận trong quá khứ đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ", Tổng thống Rouhani nói.

"Vì những hành vi mà họ đã thông qua, Mỹ nên quên bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai cũng như thỏa thuận với các nước khác", Tổng thống cho biết thêm.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.