Iraq tấn công IS như vũ bão, tái chiếm nhà máy lọc dầu Baiji

Tin tức mới nhất trên Reuters cho biết, liên quân Iraq đánh bại phiến quân IS, tái chiếm nhà máy lọc dầu lớn nhất Beiji.
Iraq tấn công IS như vũ bão, tái chiếm nhà máy lọc dầu Baiji

Ông Jasim Jbara, quan chức tỉnh Salahudin (nơi nhà máy lọc dầu Baiji hoạt động) cho biết, liên quân Iraq đã đánh bại phiến quân IS sau hàng loạt những cuộc giao tranh khốc liệt để giành lại nhà máy lọc dầu lớn nhất của nước này.

“Với sự hỗ trợ của các nhóm vũ trang người Shi'ite và Sunni, quân đội Iraq đã đẩy lùi các phần tử IS khỏi nhà máy lọc dầu Baiji ngày 18/4”, ông Jasim Jbara hồ hởi nói.

Iraq tấn công IS như vũ bão, tái chiếm nhà máy lọc dầu Baiji - anh 1

Liên quân Iraq đánh bại phiến quân IS, tái chiếm nhà máy lọc dầu lớn nhất Baiji sau 1 tuần rời vào tay bọn khủng bố

Binh sĩ bảo vệ nhà hiện đã kiểm soát hầu hết cơ sở. Các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS đang cố gắng chống trả 1 cách yếu ớt.

IS tấn công nhà máy lọc dầu Baiji từ một tuần trước bằng cách dùng thuốc nổ công phá vành đai an ninh xung quanh và chiếm một số cơ sở, trong đó có các bể chứa dầu.

Xem thêm

1. Iraq giết chết 160 phiến quân IS, tái chiếm 2 thị trấn miền Bắc

2. Bé gái 7 tuổi bắn súng tiêu diệt 400 tên IS [video]

3. IS cấu kết với băng đảng Mexico, lập hang ổ sát nách Mỹ

Nhà máy Baiji có công xuất lọc 175.000 thùng dầu/ngày nhưng hầu như đã phải đóng cửa từ tháng 6 năm ngoái do tình trạng giao tranh ác liệt trong khu vực.

Trước đó, phát biểu với hãng tin AP, Tổng tư lệnh Ayad al-Lahabi cho biết liên quânIraq đã giải phóng 2 thị trấn gần nhà máy lọc dầu tại Baiji, là thị trấn al-Malha và al-Mazraah vào ngày 17/4 từ tay Nhà nước Hồi giáo IS.

Hai thị trấn này nằm cách nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq (Baiji) khoảng 3km về phía nam.

Iraq tấn công IS như vũ bão, tái chiếm nhà máy lọc dầu Baiji - anh 2

Nhà máy lọc dầu Baiji lớn nhất Iraq

Baiji là một trung tâm công nghiệp lớn của Iraq. Thành phố này nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 209 km về phía bắc, trên trục đường chính đến Mosul.

Trang Ly (T/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.