Iraq thu hồi lại lãnh thổ từ tay IS

(Ngày Nay) - Quân đội Iraq hôm thứ 5 ngày 20/7 đã tuyên bố giành lại quyền kiểm soát Imam Gharbi, một ngôi làng phía Nam của Mosul, từ tay các chiến binh Hồi giáo IS.
Iraq thu hồi lại lãnh thổ từ tay IS

Hành động này là một phần tiếp theo trong chiến dịch được chính phủ Mỹ hậu thuẫn để đẩy Nhà nước Hồi giáo ra khỏi Iraq và tháo dỡ đạo luật tự xưng của nhóm tổ chức này.

Đại tá cảnh sát, Kareem Aboud, nói rằng các lực lượng chính phủ đã nắm quyền kiểm soát Imam Gharbi vào lúc rạng sáng ngày 20/7. Họ phát hiện ra xác của hai nhà báo Iraq đã bị giết ở đó ngay sau khi các chiến binh tấn công.

Theo Reuters đưa tin, quân đội Iraq hiện đang lục soát xung quanh ngôi làng để tìm kiếm những chiến binh còn lại.

Thủ tướng Haider al-Abadi đã tuyên bố giành lại quyền kiểm soát Mosul vào ngày 10 tháng 7 sau một cuộc chiến kéo dài 9 tháng, đánh dấu sự thất bại lớn nhất của nhóm Hồi giáo thuộc dòng Sunni kể từ khi chúng tiến đánh Iraq 3 năm trước.

Iraq thu hồi lại lãnh thổ từ tay IS ảnh 1Hình ảnh quân đội Iraq tại Mosul

Bị thất thế ở Mosul, quyền lực của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq sẽ giảm xuống mạnh mẽ đặc biệt là ở các vùng nông thôn, sa mạc phía tây và nam thành phố.

Nhà nước Hồi giáo cũng phải đối mặt với áp lực trong căn cứ hoạt động của mình tại thành phố Raqqa của Syria, nơi mà lực lượng Ả Rập Syria và lực lượng được sự hậu thuẫn của Mỹ đã chiếm lãnh thổ ở ba mặt của thành phố.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.