IS dọa giết 2 con tin Nhật Bản, đòi tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ

Trong một đoạn video đăng tải trên mạng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đe dọa sẽ giết hai con tin người Nhật nếu chúng không nhận được số tiền chuộc là 200 triệu USD trong vòng 72 giờ tới.
IS dọa giết 2 con tin Nhật Bản, đòi tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ

“Các người có 72 giờ để chuẩn bị 200 triệu USD nếu muốn cứu sống các công dân của mình”, một tay súng IS nói trên đoạn video tung lên mạng ngày 20/1.

IS dọa giết 2 con tin Nhật Bản, đòi tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ - anh 1

Hình ảnh 2 con tin người Nhật Bản bị IS bắt cóc

Theo giới phân tích, video được nhóm quân sự al Furqan (thân IS) thực hiện rồi đăng tải lên website. Trong đoạn video này cũng xuất hiện hình ảnh chính phủ Nhật Bản hỗ trợ liên minh (chống khủng bố IS do Mỹ dẫn đầu) nhằm chiến đấu với nhóm khủng bố.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ không cúi đầu trước chủ nghĩa cực đoan.

Tại một cuộc họp báo ở Jerusalem, Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe, yêu cầu nhóm khủng bố trả tự do cho các con tin ngay lập tức.

IS dọa giết 2 con tin Nhật Bản, đòi tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ - anh 2

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

“Tôi vô cùng tức giận trước hành động bắt cóc đòi tiền chuộc ngang nhiên này. Tôi yêu cầu nhóm khủng bố không được làm hại và trả tự do cho các con tin ngay lập tức”, Thủ tướng Nhật nói.

Một thành viên nhóm quân sự al Furqan nói bằng tiếng Anh trong đoạn video rằng: “Gửi Thủ tướng Nhật Bản: Mặc dù các ông cách căn cứ của Nhà nước Hồi giáo gần 8.500 km, nhưng chúng tôi nghĩ, các ông sẽ sẵn sàng thực hiện yêu cầu này. Bởi vì, các người đã từng đóng góp 100 triệu USD để giết phụ nữ, trẻ em và phá hủy các ngôi nhà của người Hồi giáo”.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ đang điều tra đoạn video. Kết quả ban đầu cho thấy, các chiến binh trong đoạn video là người Anh.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hiện đang trong chuyến thăm sáu ngày tới Trung Đông.

Tuần trước, ông Shinzo Abe đã cam kết khoảng 200 triệu USD viện trợ phi quân sự cho các nước đang chiến đấu với IS.

Hai con tin người Nhật Bản được xác nhận là Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa. Cả hai xuất hiện trong trang phục màu cam, tương tự như những con tin phương Tây khác từng bị IS hành quyết.

Kenji Goto Jogo là một phóng viên tự do chuyên đưa tin về Syria. Haruna Yukawa là một nhà thầu quân sự bị bắt cóc ở Syria từ tháng 8/2014. Đây là lần đầu tiên IS bắt giữ con tin người Nhật Bản.

Tin liên quan:

1. IS tung video hành quyết thẳng tay 2 nội gián người Nga

2. Hacker phe IS tấn công mạng xã hội của Bộ Tư lệnh Trung ương, đe dọa Tướng Mỹ

3. IS mở chiến dịch tuyển mộ tay súng ở Pakistan, Afghanistan

4. Những vụ bắt cóc con tin gây chấn động nhất trong lịch sử thế giới

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.