IS huấn luyện sát thủ 4 tuổi chặt đầu mẹ

Nhà nước Hồi giáo IS tiếp tục đưa ra những hình thức huấn luyện chiến binh nhí tàn bạo nhất. Gần đây nhất là việc chúng huấn luyện bé trai 4 tuổi chặt đầu mẹ mình.
IS huấn luyện sát thủ 4 tuổi chặt đầu mẹ

Bohar, một bà mẹ người Yazidi trong trại tị nạn Dohuk ở miền bắc Iraq, đã kể lại ký ức kinh hoàng sau khi thoát khỏi vòng tử thần của khủng bố IS.

Cô cho biết IS bắt cô cùng 4 con ở phía đông nam núi Sinjar vào tháng 8/2014. Chúng giam họ cùng khoảng 2.000 người Yazidi khác ở nơi mà họ không thể trốn, sau đó luân chuyển họ giữa các nhà tù.

Trong đợt luân chuyển đến Raqqa (Syria), khủng bố IS rao bán người phụ nữ này cùng các con của cô tại chợ nô lệ.

Trong khi người mẹ làm việc như một nô lệ thì một trong những đứa con của Bohar, bé trai 4 tuổi, bị đưa vào trại huấn luyện sát thủ.

Tại đây, chúng (phiến quân IS) bắt đầu quá trình 'tẩy não' và nhồi những tư tưởng đạo Hồi cực đoan cho cậu bé nói riêng cùng nhiều đứa trẻ khác nói chung.

IS huấn luyện sát thủ 4 tuổi chặt đầu mẹ - anh 1

Hàng trăm trẻ em bị IS bắt cóc và tẩy não tại những trại huấn luyện tử thần. Ảnh: Daily Mail

Chúng bắt các cậu bé bắn súng, sử dụng kiếm, lựu đạn. Bài tập lý thuyết sẽ được đưa vào thực hành với màn tập chặt đầu chính mẹ ruột của mình.

Rất may, cuối cùng Bohar và cậu con trai trốn thoát được và kể lại ký ức kinh hoàng trong thời gian tại 'trại tử thần' của khủng bố IS, .

DailyMail đã đăng tải những bức ảnh tại trại huấn luyện những phần tử khủng bố nhí của chúng cũng như cách chúng 'tẩy não' những chiến binh 'thơ ngây' này thành những chiến binh quyết tử vì đạo.

IS huấn luyện sát thủ 4 tuổi chặt đầu mẹ - anh 2
IS huấn luyện sát thủ 4 tuổi chặt đầu mẹ - anh 3
IS huấn luyện sát thủ 4 tuổi chặt đầu mẹ - anh 4

Theo các chuyên gia chống khủng bố, bằng cách "nhồi nhét" tư tưởng cực đoan vào đầu những đứa trẻ từ khi chúng còn nhỏ, IS có thể biến các em thành những kẻ cuồng tín, sẵn sàng tử vì đạo với các hoạt động khủng bố rộng khắp toàn cầu.

Cập nhật các Tin tức Khủng bố IS mới nhất, Tại đây

Xem thêm:

- Khủng bố IS lên kế hoạch tấn công đẫm máu Ấn Độ

- Khủng bố IS thất bại thảm hại dưới tay quân Iraq

- Trùm sỏ IS: Bỏ cách thức xử tử tàn bạo con tin vì người Hồi giáo?

- Lời thú tội 'máu lạnh' của kẻ cuồng đánh bom liều chết IS

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.