IS kết tội chủ tiệm tạp hóa vì treo bóng bay giống ngực phụ nữ

Một tín đồ Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ép buộc một người bán hàng tạp hóa phải làm nổ một quả bóng bay vì trông nó giống như bộ ngực của phụ nữ.
IS kết tội chủ tiệm tạp hóa vì treo bóng bay giống ngực phụ nữ

Câu chuyện trên xảy ra tại thành phố Raqqa, khi quân khủng bố IS tới chiếm thành phố này vào năm 2014. Cho tới nay, Raqqa đã trở thành thành trì của tổ chức khủng bố khét tiếng này.

IS kết tội chủ tiệm tạp hóa vì treo bóng bay giống ngực phụ nữ ảnh 1

IS đã kết tội chủ tiệm vì treo quả bóng bay màu đỏ hình trái tim ở cửa sổ.

Một người dân theo đạo Cơ-đốc giáo có tên là John cho biết, anh đã chứng kiến cảnh những chiến binh IS xông vào cửa hàng, tuyên bố rằng người chủ cửa hàng đã phạm tội vì treo quả bóng đỏ hình trái tim trên cửa sổ, và giải thích rằng quả bóng đó nhìn giống bộ ngực của phụ nữ.

“Đó là một sự việc hài hước, chỉ vì chủ cửa hàng treo quả bóng bay đỏ hình trái tim ở cửa sổ mà IS kết tội ông ta. Khi đó, chúng bước vào và la hét lớn, cho rằng đó là phạm tội. Chúng giải thích rằng hình dáng của quả bóng nhìn như bộ ngực của phụ nữ. Người chủ tiệm đã phải làm nổ quả bóng bay này”, John cho biết.

John là một người theo đạo Cơ-đốc giáo, trước khi quân khủng bố IS tới chiếm Raqqa, anh đã từng có một cuộc sống bình thường. Nhưng sau khi vùng đất này trở thành thành trì của quân IS, anh vẫn được phép ở lại với điều kiện phải nộp một khoản thuế cho chúng, gọi là jizya.

Sau 18 tháng sống dưới sự cai trị của những kẻ khủng bố cực đoan, John và gia đình đã rời khỏi Raqqa và tìm kiếm một cuộc sống mới ở vùng đất khác.

IS kết tội chủ tiệm tạp hóa vì treo bóng bay giống ngực phụ nữ ảnh 2

IS khét tiếng thế giới về sự cai trị tàn bạo.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS khét tiếng thế giới về sự cai trị tàn bạo với những biện pháp tra tấn, trừng phạt dã man và hết sức phi lý. Trước đó không lâu, tổ chức này đã từng chặt đầu một thiếu niên 15 tuổi vì nghe nhạc phương Tây ở nơi công cộng hay thậm chí ném một thanh niên từ trên mái nhà cao tầng xuống đất vì tội… đồng tính.

IS kết tội chủ tiệm tạp hóa vì treo bóng bay giống ngực phụ nữ ảnh 3

Đao phủ IS chặt đầu phạm nhân.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là một trong những nhóm thánh chiến nguy hiểm nhất thế giới, sau khi kiểm soát các khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq. IS được xem là một mối đe dọa an ninh mới tại khu vực Trung Đông.

Danh Tuyên (theo Express)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.