IS kêu gọi tấn công vào Mỹ, Nga và châu Á

(Ngày Nay) -  Một thông điệp âm thanh từ phát ngôn viên của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã kêu gọi các phần tử cực đoan phát động các cuộc tấn công ở Mỹ, châu Â, Nga, Australia, Iraq, Syria, Iran và Philippines trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, bắt đầu vào cuối tháng Năm.
IS kêu gọi tấn công vào Mỹ, Nga và châu Á

Theo Reuters, đoạn âm thanh được phát sóng trên trang cá nhân của IS trên Telegram, ứng dụng tin nhắn mã hóa, hôm thứ Hai (12/6).

Người nói trong đoạn audio được cho là Abi al-Hassan al-Muhajer, phát ngôn viên chính thức của nhóm phiến quân thánh chiến. Tuy không thể xác thực bản ghi âm trên, nhưng giọng nói tương tự với giọng nói nghi của al-Muhajer trong bản ghi âm trước đó.

“Hỡi chiến binh gan dạ của Mosul, Raqqa và Tal Afar, được Đấng Tối cao đã ban phước cho những cánh tay thuần khiết và gương mặt tươi sáng, hãy thanh tẩy những kẻ phản đối (chỉ những người Hồi giáo dòng Shi’ite), biểu tình và chiến đấu với chúng bằng sức mạnh của một người đàn ông. Những người anh em về với đất mẹ đã làm rất tốt, hãy lấy họ làm hình mẫu và kế tục sứ mệnh”, al-Muhajer nói.

Hiện tại, các hoạt động khủng bố của IS ở Trung Đông, chủ yếu là Syria và Iraq, đã bị chững lại sau loạt thất bại liên tiếp trước quân đội nước sở tại, Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Theo giới quan sát, IS có xu hướng chuyển dần sang các nước Đông Nam Á và điều nóng là Indonesia, Malaysia và Philippines.

Đáng kể nhất, là cuộc chiến kéo dài gần 3 tuần tại Marawi, miền nam Philippines, sau khi phiến quân Maute ủng hộ IS vây hãm thành phố.

Bên cạnh đó, liên tiếp các vụ tấn công vào phương Tây như tại Machester và cầu London, Anh,… đều do IS lên tiếng nhận trách nhiệm.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.