IS lại 'im lặng' trước số phận con tin người Jordan

Hãng AFP đưa tin, ngày 29/1 chính phủ Jordan đã yêu cầu khủng bố IS đưa bằng chứng chứng minh phi công Jordan còn sống sau khi thời hạn trao đổi con tin đã qua.
IS lại 'im lặng' trước số phận con tin người Jordan

Khủng bố IS tuyên bố chúng sẽ thẳng tay giết chết phi công 26 tuổi người Jordan, là Moath al-Kasassbeh, trừ khi chính phủ Jordan trao đổi Moath al-Kasassbeh với nữ binh Sajida al-Rishawi tại 1 địa điểm ở vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

IS lại 'im lặng' trước số phận con tin người Jordan - anh 1

Cha của phi công Moath al-Kasassbeh (trái) đang đấu tranh giành lại sự sống cho con trai

Nhóm khủng bố này đã ra hạn chót cho việc trao đổi là vào cuối ngày thứ năm, ngày 29/1 (giờ địa phương). Chính phủ Jordan đã đồng ý việc phóng thích nữ binh Sajida al-Rishawi, để đổi lại sự sống cho phi công nước này.

Tuy nhiên, đến thời điểm ra hạn, mọi tin tức về phi công Jordan và IS đều ‘bặt vô âm tín’.

Ngay lập tức, thông qua trung gian, chính phủ Jordan yêu cầu IS đưa bằng chứng phi công Moath al-Kasassbeh còn sống để thực hiện việc trao đổi tù binh – con tin.

IS lại 'im lặng' trước số phận con tin người Jordan - anh 2

Vợ của phi công Jordan Moath al-Kasassbeh (trùm khăn trắng bên phải) khóc ngất khi thời hạn trao đổi đã hết mà IS vẫn 'im lặng'

“Tại thời điểm này, chúng tôi yêu cầu Daesh (khủng bố IS) đưa bằng chứng phi công Moath al-Kasassbeh còn sống. Tuy nhiên, tất cả những gì chúng tôi nhận được là sự im lặng. Không có bất cứ thông tin gì về nhóm khủng bố, yêu cầu của chúng hay số phận của viên phi công Jordan.”, phát ngôn viên của chính phủ Jordan, ông Mohammad al-Momani, nói.

Hiện, chính phủ Jordan khẳng định nữ binh Sajida al-Rishawi vẫn ở Jordan và sẵn sàng trao đổi ngay sau khi có bằng chứng phi công còn sống.

Xem thêm:

1. IS ra ‘tối hậu thư’, cung cấp thời gian, địa điểm trao đổi con tin người Jordan

2. Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Indonesia dừng việc vớt xác máy bay, tập trung tìm 92 người còn lại

3. IS dọa giết con tin Nhật và phi công Jordan trong 24 giờ tới

4. Khủng bố IS bị đánh bay khỏi Kobani sau hơn 3 tháng chiếm đóng

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.