IS ‘ngây thơ’ sa bẫy tử bởi tuyệt chiêu độc

Chỉ cần những con búp bê giống y như người thật, hàng loạt chiến binh IS đã mắc bẫy và bị Lính tinh nhuệ của Anh SAS tiêu diệt một cách dễ dàng.
IS ‘ngây thơ’ sa bẫy tử bởi tuyệt chiêu độc

Daily Star đưa tin, chiến thuật dùng người nộm không xa lạ gì với các chiến trận. Chiến thuật này được sử dụng gần đây nhất là vào tuần trước ở Dayr az Zawr, Syria.

Thế nhưng, độc chiêu này vẫn tỏ ra vô cùng hiệu quả khi SAS nhử các chiến binh thánh chiến IS ra ngoài chỗ trống. Họ đặt những con búp bê y như thật, giống các chiến binh người Kurd ở một khoảng cách xa, khi nhóm quân IS kéo đến, liên quân có thể bắn hạ hoặc gọi không kích.

Theo đó, hình nộm được mặc đồng phục, đặt trong tư thế thuyết phục và vũ trang bằng súng thật. Dân địa phương hoặc trinh sát sẽ giữ nhiệm vụ nhử IS sau đó thông báo cho liên quân để tiêu diệt những kẻ mắc bẫy.

IS ‘ngây thơ’ sa bẫy tử bởi tuyệt chiêu độc ảnh 1

Chiến binh IS bị mắc bẫy một cách "ngây thơ". Ảnh: Express

Tờ Express đưa tin, quân Anh không tới Iraq hay Syria với số lượng lớn nhưng lực lượng tinh nhuệ SAS được cho là đang tiến hành những chiến dịch bí mật sau lưng của IS.

Trong một vụ việc, có tới 12 chiến binh IS sập bẫy và bị các tay súng bắn tỉa của SAS bắn hạ. Trong trường hợp có quá nhiều chiến binh IS lao tới, SAS sẽ không chiến đấu trực tiếp mà gọi không kích đang chờ sẵn.

Chiến thuật trên giúp lính Anh có thể tấn công IS vào thời gian rảnh rỗi và tránh giết nhầm dân thường.

Trước đây, việc tiêu diệt chiến binh IS khá khó do nhóm này có thói quen chạy trốn qua đường hầm và đường ống thoát nước.

Gần đây, IS đang rơi vào hoảng loạn do một xạ thủ bắn tỉa bí ẩn liên tiếp bắn hạ các chỉ huy của nhóm này tại Sirte, thủ phủ của IS tại Libya.

An Mai

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.