IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels

IS đã tung những hình ảnh phát kẹo cho người dân Syria với tuyên bố ăn mừng vụ khủng bố đẫm máu ở Brussels. Ngoài ra nhóm này còn cảnh báo sẽ còn đánh bom dữ dội hơn ở Anh.
IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels

Hàng trăm người được cho là đã thiệt mạng hoặc bị thương sau các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào mục tiêu người dân tại sân bay Zaventem và một toa xe điện ngầm ở thủ đô Brussels vào ngày hôm qua.

IS cũng đã đe dọa sẽ tấn công nước Anh một cách tàn bạo hơn sau khi tuyên bố chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom ở Bỉ.

IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels ảnh 1

Anh đã tăng cường an ninh với các sĩ quan vũ trang gần các khu vực đông người bao gồm các địa danh lớn, các trạm xe lửa và sân bay.

Ngay sau vụ khủng bố chấn động cả châu Âu, IS đã tung ra những hình ảnh cho thấy các chiến binh thánh chiến đang phát kẹo cho người dân Syria để ăn mừng cho vụ đánh bom mà theo nhóm này cho rằng đã "thành công".

IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels ảnh 2

Các loại đồ ngọt cùng một số mặt hàng khác đã được các chiến binh trao cho trẻ em và những người đàn ông ở tỉnh Deir Ezzor, phía đông Syria.

Nhóm này tuyên bố rằng đã phân phát kẹo cho người Hồi giáo trong "niềm hân hoan của cuộc tấn công tại Brussels giành thắng lợi".

IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels ảnh 3

Theo truyền thông Bỉ, số người thiệt mạng của vụ đánh bom cho đến lúc này đã lên đến 34 người, gần 200 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Bỉ cảnh báo về các cuộc tấn công trả thù tốt sau khi nước này bắt giữ Salah Abdeslam - nghi phạm chủ mưu vụ thảm sát Paris trong thành phố vào tuần trước.

IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels ảnh 4

Cảnh sát Bỉ đang săn lùng ráo riết một nghi can IS trong một chiếc áo khoác màu trắng đã trốn chạy khỏi hiện trường. Theo những gì xuất hiện trên camera, đã có 3 người người đàn ông đẩy xe hành lý qua khu vực check-in chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ nổ.

IS phát kẹo cho người dân Syria, ăn mừng vụ đánh bom Brussels ảnh 5

Hai người đàn ông mặc đồ màu đen được cho rằng đã tiến hành các vụ đánh bom tự sát, Cả hai nghi phạm mặc áo đen đều đeo găng tay bên trái mà cảnh sát nghi là giấu thiết bị nổ trong đó.

Minh Vương

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.