IS rút lui bất ngờ, hơn 100 ngôi làng ở Syria giải phóng

Hơn 100 ngôi làng tại Syria được giải phóng sau khi tuyến phòng thủ của IS bị chọc thủng và bất ngờ rút lui khỏi khu vực nông thôn tỉnh Aleppo.
IS rút lui bất ngờ, hơn 100 ngôi làng ở Syria giải phóng

Trước Giáng Sinh một ngày, đêm 23/12 vừa rồi, phiến quân Hồi giáo IS đã bị các đơn vị của lực lượng Phòng vệ Dân sự (YPG) và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) triển khai tấn công mãnh liệt dọc theo dòng sông euphrates tiến về phía Đông tỉnh Aleppo.

IS rút lui bất ngờ, hơn 100 ngôi làng ở Syria giải phóng ảnh 1

Xe tăng của lực lượng Phòng vệ Dân Sự người Kurd (YPG)

Điều thú vị là sau đó phiến quân IS vốn kiểm soát hơn 100 ngôi làng bất ngờ rút lui một cách nhanh chóng.

Tương tự như vậy, lực lượng chiến binh dân quân người Kurd ồ ạt tràn từ núi Jabal Ask Shaykh Inan, băng qua cây cầu Tishreen, giành toàn quyền kiểm soát thị trấn Tishrin và tạo ra một vùng đệm rộng lớn xung quanh thị trấn.

Mới đây, phát ngôn viên lực lượng vũ trang người Kurd cũng đã thông báo các lực lượng dân quân người Kurd sẽ cho khởi động lại nhà máy phát điện trên đập Tishreen để cung cấp điện cho các khu vực xung quanh trong vòng hai tháng tới.

IS rút lui bất ngờ, hơn 100 ngôi làng ở Syria giải phóng ảnh 2

Nhà máy phát điện trên đập Tishrin

Nhiều công trình, cơ sở công nghiệp tại khu vực phía Tây sông Euphrates đang trong tình trạng bị phá huỷ nặng nề từ hậu quả của các cuộc không kích dữ dội của lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu vào phiến quân IS. Hạ tầng cơ sở sản xuất và đời sống cần phải được nhanh chóng phục hồi, tái thiết.

An Mai

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.