IS, Taliban thảm sát hàng chục người ở Afghanistan

(Ngày Nay) - Phiến quân IS, Taliban phối hợp tấn công và thảm sát hàng chục dân thường tại một ngôi làng ở Afghanistan.
    Phiến quân Taliban ở Afghanistan. Ảnh: AP.
    Phiến quân Taliban ở Afghanistan. Ảnh: AP.
    Các tay súng Taliban và Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại hơn 50 người tại quận Sayad, tỉnh Sar-e Pul, miền bắc Afghanistan, hôm 5/8, sau khi đánh bại Cảnh sát địa phương Afghanistan (ALP), AFP dẫn lời các quan chức địa phương hôm nay cho biết.
    "Đó là một đợt tấn công phối hợp của IS và Taliban. Chúng tuyển quân từ các tỉnh khác và tấn công làng Mirzawalang", Zabihullah Amani, người phát ngôn chính quyền địa phương, nói. "Chúng vượt qua lực lượng an ninh và thảm sát người dân vô tội, không có khả năng tự vệ".
    Theo Amani, phần lớn những người thiệt mạng là người Hồi giáo dòng Shiite. Trong khi đó, Mohammad Noor Rahmani, đứng đầu hội đồng tỉnh Sar-e Pul, cho rằng chỉ có 44 nạn nhân là dân thường, ALP cũng có thương vong.
    Zabihullah Mujahid, người phát ngôn Taliban, xác nhận lực lượng này đã kiểm soát làng Mirzawalang nhưng không phối hợp với bên nào và bác cáo buộc sát hại dân thường.
    Taliban và IS thường xuyên đụng độ kể từ khi IS bắt đầu mở rộng hoạt động sang Afghanistan năm 2015. Hai nhóm phiến quân muốn cạnh tranh sức ảnh hưởng.
    "Đây không phải lần đầu tiên chúng phối hợp. Không có khác biệt nhiều về ý thức hệ nên chúng sẽ liên minh khi cả hai cùng có lợi. Rất cơ hội", một nguồn tin nói.
    Theo Vnexpress
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    (Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    (Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
    Seoul chìm trong bụi mịn
    Seoul chìm trong bụi mịn
    (Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.