IS tấn công trụ sở an ninh Libya, chặt đầu 11 cảnh sát

Phiến quân Hồi giáo IS ngày 24/2 đã tấn công chớp nhoáng vào một trụ sở an ninh ở thành phố Sabratha, phía Tây Libya và chặt đầu 11 cảnh sát trước khi rút khỏi khu vực.
IS tấn công trụ sở an ninh Libya, chặt đầu 11 cảnh sát

Theo Reuters, phiến quân IS đã lợi dụng tình hình chính trị bất ổn và an ninh lỏng lẻo ở Libya trong 5 năm qua để chiếm quyền kiểm soát Sirte và tấn công những thành phố khác.

Giao tranh ở Sabratha diễn ra khi các lực lượng địa phương, chủ yếu là những tay súng nổi dậy lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi năm 2011, tấn công các vị trí của IS, cách 15 km ở phía nam thành phố.

IS tấn công trụ sở an ninh Libya, chặt đầu 11 cảnh sát ảnh 1

IS công khai hành quyết binh sĩ Libya vào năm ngoái.

Nguồn tin cho biết, phiến quân đã “lợi dụng lỗ hổng an ninh để tiến hành vụ tấn công trả đũa”.

Thị trưởng Sabratha, Hussein al-Thwadi nói trên Reuters rằng 6 thành viên thuộc lực lượng an ninh địa phương đã bị giết hại trong vụ đấu súng tối ngày 23/2 và 11 người khác bị phiến quân IS chặt đầu bên trong thành phố.

Sau khi chặt đầu các cảnh sát, chúng đã sử dụng thi thể của họ để chặn các con đường dẫn tới trụ sở an ninh và chiếm đóng trụ sở này suốt 3 giờ đồng hồ. Tổng số nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ đụng độ này ước tính vào khoảng 17 người.

Cho đến cuối ngày 24/2, lực lượng chống khủng bố ở Tripoli đã bắt giữ 3 thành viên IS ở khu vực ngoại ô, bao gồm một chỉ huy của phiến quân ở Sabratha, Mohamed Saad Altajouri.

Tuần trước, chiến đấu cơ Mỹ đã ném bom trại huấn luyện IS ở ngoại ô Sabratha, khiến 50 người chết. Hai nhân viên ngoại giao Serbia bị bắt cóc ở Libya cũng thiệt mạng trong vụ không kích.

Đây là đợt không kích thứ hai của Mỹ chỉ trong 3 tháng nhằm vào các mục tiêu IS ở Libya.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.