IS tung video thiêu sống binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ

(Ngày Nay) - Nhà nước Hồi giáo đăng video cho thấy hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thiêu sống tại Syria.
Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo thiêu sống. Ảnh: Mirror.
Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo thiêu sống. Ảnh: Mirror.

Video dài 19 phút đăng ngày 22/12 được cho là quay tại "tỉnh Aleppo" do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự thiết lập ở miền bắc Syria. Trong video, hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân IS lôi ra khỏi lồng, buộc dây vào người rồi châm lửa đốt, theo AFP.

Kẻ sát hại hai binh sĩ còn lăng mạ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và kêu gọi "gieo rắc sự hủy diệt" ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Amaq có liên hệ với IS tháng 11 cho biết nhóm phiến quân đã bắt cóc hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara cũng thông báo mất liên lạc với hai quân nhân.

Video được công bố một ngày sau khi 16 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong các đợt tấn công của IS ở thị trấn al-Bab, Syria. Đây là tổn thất riêng lẻ lớn nhất của Ankara kể từ khi can thiệp vào Syria.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria từ ngày 24/8 để hỗ trợ phe nổi dậy Syria đẩy lùi phiến quân IS và dân quân người Kurd ra xa khỏi khu vực biên giới.

Theo Tiền Phong
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .