Ivanka Trump thay cha chủ trì họp ở Nhà Trắng

(Ngày Nay) - Ivanka Trump đã chủ trì một hội nghị bàn tròn bàn về chống buôn người với các nghị sĩ Mỹ tại Nhà Trắng trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump bận phát biểu tại lễ phát bằng cho các học viên sĩ quan tốt nghiệp Học viện tuần duyên Mỹ ở Connecticut.
 
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Cuộc họp ngày 17/5 do Ivanka chủ trì có sự tham gia của một số nghị sĩ đảng Dân chủ và Cộng hòa, gồm cả lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Kevin McCarthy. Việc này là một dấu hiệu mới cho thấy vai trò ngày càng tăng của Ivanka trong chính quyền.

Theo báo cáo của Nhà Trắng, con gái cả của Tổng thống Mỹ Trump đã phát biểu khoảng 2 phút về những nỗ lực của chính quyền do cha mình đứng đầu trong cuộc chiến chống buôn người ở Mỹ và trên toàn cầu.

Ivanka nhấn mạnh, tuần tới sẽ là Tuần bảo vệ trẻ em và chống buôn người ở Quốc hội. Như vậy, trong tuần tới, các nghị sĩ sẽ trình bày những kiến nghị theo chủ đề này", báo cáo của Nhà Trắng cho hay.

Independent dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Lindsay Walters nói, hội nghị bàn tròn mới nhất do Ivanka chủ trì là cuộc thảo luận tiếp theo của cuộc họp diễn ra hồi tháng 2 với cùng chủ đề. Ở cuộc họp tháng 2, cả Tổng thống Trump và Ivanka cùng có mặt.

Trước đó, trả lời phỏng vấn chương trình 60 phút của đài CBS, Ivanka Trump cho biết, sẽ không giữ vai trò chính thức nào trong chính quyền của cha. "Tôi sẽ chỉ là một người con gái. Tuy nhiên, như tôi đã nói suốt trong thời gian cha tôi tranh cử rằng tôi say mê một số vấn đề nhất định và tôi quyết đấu tranh cho nó".

Kể từ tháng 1, Ivanka Trump đã trở thành một nhân vật khá nổi bật khi Donald Trump nhậm chức Tổng thống. Con gái cả của Tổng thống Mỹ thường tham gia các cuộc bàn tròn thảo luận và gặp gỡ các lãnh đạo thế giới cùng cha.

Gần đây, Ivanka đã có một văn phòng riêng ở cánh tây Nhà Trắng.

Theo Vietnamnet

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .