Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee

Jeffrey Lionel Dahmer, còn có tên gọi là Milwaukee Cannibal, là kẻ giết người hàng loạt và tội phạm tình dục, với những tội danh hiếp dâm, giết người và chặt xác đối với 16 đàn ông và trẻ nam giới trong khoảng thời gian từ 1978 tới 1991.
Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee

Jeffrey Lionel Dahmer (sinh ngày 21/5/1960 - chết ngày 28/11/1994) là sát nhân hàng loạt ghê tởm bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ.

Dahmer đã sát hại ít nhất 16 người đàn ông và các bé trai trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ năm 1978 đến 1991, nhưng các vụ việc xảy ra chủ yếu trong khoảng thời gian 1989-1991.

Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee - anh 1

Sát nhân Jeffrey Dahmer

Các vụ án đều theo trình tự: quan hệ tình dục với xác chết, chặt chân tay và ăn thịt người.

Hành trình tội ác đầy ghê tởm của sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee

Dahmer phạm tội lần đầu tiên khi mới 18 tuổi, khi đó hắn giết chết Steven Hicks 19 tuổi khi cậu bé này xin đi nhờ xe. Dahmer đã mời Hicks đến nhà và giết chết nạn nhân với lý do “hắn không muốn cậu ta ra về”.

Vào ngày 25/9/1988, Dahmer bị bắt với tội quấy rối tình dục một cậu bé 13 tuổi người Lào ở Milwaukee, theo đó hắn phải sử dụng 10 tháng mỗi năm làm việc trong trại cải tạo.

Thời điểm đó vẫn chưa có luật yêu cầu giam giữ tội nhân quấy rối tình dục trẻ em, và hắn thuyết phục quan tòa rằng cần phải điều trị bằng liệu pháp. Sau đó hắn được thả do có thái độ tốt trong thời gian cải tạo 5 năm. Ngay sau đó, hắn thực hiện một loạt các vụ giết người, và tội ác của hắn chỉ kết thúc vào năm 1991.

Sớm ngày 27/5/1991, cậu bé 14 tuổi người Lào Konerak Sinthasomphone (em của nạn nhân trước đó) được phát hiện lang thang trên đường mà không mảnh vải che thân. Các báo cáo cho biết, cậu bị nhiều vết thương ở những mức độ khác nhau. Dahmer nói với cảnh sát rằng, hai người đã tranh cãi trong lúc uống rượu và Sinthasomphone là người yêu của hắn. Cảnh sát đã trao cậu bé cho Dahmer mà không nghi ngờ gì. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát được thông báo là có mùi lạ, và đó chính là mùi của các xác chết phát ra từ phía sau phòng của Dahmer. Mùa hè năm 1991, Dahmer gần như sát hại mỗi tuần một người.

Ngày 22/6/1991, Dahmer lừa một người đàn ông tên Tracy (Traci) Edwards về nhà mình. Theo lời của người suýt trở thành nạn nhân, Dahmer đã vật lộn nhằm còng tay Edwards. Anh này may mắn thoát được và gọi cảnh sát với một bên tay vẫn còn bị còng. Nạn nhân dẫn cảnh sát đến nhà của hắn. Tại đây, người ta chứng kiến một vài xác chết được ngâm trong các bình chứa axít, một số đầu nạn nhân được cất giấu trong tủ lạnh.

Động cơ nào khiến một cậu bé hiền lành trở thành ác quỷ?

Sau khi những hình ảnh ghê rợn ở nhà Dahmer được công bố, cảnh sát, chuyên gia pháp y, truyền thông, gia đình các nạn nhân mất tích, gia đình Dahmer, toàn thể dân cư Milwaukee và toàn thể thế giới đã cố gắng để hiểu điều gì đã xảy ra trong căn hộ số 213.

Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee - anh 2

Các nạn nhân của Jeff Dahmer

Và bí mật dần được hé lộ sau khi rất nhiều nhà điều tra vào cuộc. Người đầu tiên điều tra kỹ càng về Jeffrey Dahmer là thám tử Patrick Kennedy. Người đàn ông to lớn với bộ râu quai nón oai hùng đó chính là người duy nhất được Dahmer kể cho nghe chi tiết về quãng thời gian 13 năm giết chóc của hắn.

Dahmer bắt đầu thích giết đàn ông và quan hệ với thi thể của họ khi mới 14 tuổi nhưng hắn đã kiềm chế được sở thích quái đản này tận đến khi tốt nghiệp cấp 3 vào tháng 6/1978.

Một lần, khi Dahmer đang sống với bố mẹ ở Bath, Ohio, hắn đi nhờ xe một người có tên Steven Hicks. Họ đã cùng nhau quan hệ và uống bia nhưng sau đó Hicks muốn đi. Dahmer thì không muốn nghĩ tới cảnh người đàn ông đó rời xa mình nên đã dùng thanh tạ đập vào đầu Hicks cho đến chết. Sau đó, hắn cắt thi thể ra từng mảnh, cho vào những túi rác lớn và ném chúng vào khu rừng ngay phía sau ngôi nhà.

Tháng 10/1981, lần đầu tiên hắn bị bắt do say rượu gây náo loạn. Mọi chuyện đều được kiểm soát trong 4 năm sau cho đến khi gã bị bắt lại vào tháng 9/1986 vì tội thủ dâm trước mặt 2 bé trai. Và y bị quản chế trong 1 năm sau đó.

Hắn bắt đầu ra tay với nạn nhân xấu số thứ 2, Steven Toumi, tại một phòng khách sạn vào tháng 9/1987. Dahmer không nhớ mình đã giết anh ta như thế nào, nhưng khi gã thức dậy, Toumi đã chết và chảy máu ở miệng. Hắn mua một vali to và nhét xác vào đấy. Sau khi mang Toumi xuống tầng hầm ngôi nhà, hắn bắt đầu làm tình và thủ dâm với xác chết, chặt chân tay và mang đi vứt.

Vài tháng sau, hắn chọn được nạn nhân thứ 3, một cậu bé 14 tuổi, thổ dân Mỹ tên là Jamie Doxtator. Tháng 3/1988, hắn giết Guerrero tại 1 quán bar dành cho dân đồng tính ở Milwaukee. Mùa hè năm đó, Dakmer giết 4 người đàn ông.

Vào ngày 14/5/1990, Dahmer chuyển tới căn hộ số 213 trên phố 924 North 25th Street và sự giết chóc bắt đầu dã man hơn. Trong vòng 15 tháng, hắn ta đã cướp đi sinh mạng của 12 người đàn ông. Sự điên cuồng này lên tới đỉnh điểm vào khoảng tháng 5 tới tháng 7/1991.

Trong thời gian này, cứ 1 tuần hắn giết chết một người. Ba người da đen, 1 người da trắng, 1 người Lào và một người Tây Ban Nha đã trở thành nạn nhân của Dahmer. Song không phải tất cả đều là những người đồng tính hay lưỡng tính. Nạn nhân trẻ nhất là Konerak, 14 tuổi, và người già nhất 31 tuổi.

Không hiếm những loài động vật ăn thịt đồng loại và Dahmer cũng thú tính không kém. Kẻ bệnh hoạn này đã khẳng định rằng hắn cũng ăn thịt của các nạn nhân bởi vì hắn tin rằng những người đó sẽ sống lại trong hắn.

Tại sao Jeffrey Dahmer lại trở nên thú tính như vậy? Có rất ít câu trả lời thuyết phục dù đã có một vài quyển sách giải thích về căn nguyên của vấn đề này: do tuổi thơ ấu không yên bình, bố mẹ không nuôi nấng tốt, đầu bị chấn thương, tác hại của chứng nghiện rượu, nghiện ma túy.

Những lời cuối muộn màng của tội nhân lĩnh án 957 năm tù

Là hung thủ của 15 trong tổng số 16 vụ án từng thực hiện tại bang Wisconsin, hắn bị tuyên án với 15 bản án tù chung thân vào ngày 15/2/1992. Sau đó, hắn có thêm bản án tù chung thân thứ 16 sau khi bị kết án là hung thủ vụ giết người ở bang Ohio vào năm 1978.

Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee - anh 3

Sát nhân Jeffrey Dahmer nói những lời cuối tại tòa

"Tôi biết tôi là một con quỷ hay một kẻ tâm thần, thậm chí là cả hai. Bây giờ, tôi tin là tôi không được khỏe về tinh thần. Bác sỹ đã nói với tôi về căn bệnh này và tôi có một vài hiện tượng như thế. Tôi biết nguyên nhân vì sao tôi lại làm những việc tổn hại như thế…Cảm ơn Chúa, tôi sẽ không gây thêm bất cứ tổn hại nào nữa. Tôi tin rằng chỉ có chúa Jesus có thể cứu rỗi tôi từ những tội ác tôi gây ra…”. Đây là những lời sau cùng mà kẻ từng giết rất nhiều người, ăn thịt họ và coi xương người như những chiến lợi phẩm được thốt ra sau khi nghe toà tuyên án 957 năm tù giam.

Ngày 28/11/1994, Dahmer bị đánh tới chết bởi Christopher Scarver, bạn tù tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm Columbia, nơi cả 2 đang cùng thụ án. Kết thúc một cuộc đời tội lỗi.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Hồ sơ Axeman - Tên sát nhất bí ẩn bậc nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ

- 10 kẻ sát nhân hàng loạt tàn độc nhất lịch sử tội phạm quốc tế

- Những câu chuyện rùng rợn, có thật về bệnh 'ái tử thi'

- Zodiac - Kẻ giết người bí ẩn nhất lịch sử nước Mỹ

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.