Jordan thề tìm mọi cách cứu phi công bị IS bắt giữ

BBC đưa tin, sau khi khủng bố IS tung video hành quyết dã man nhà báo Nhật Kenji Goto ngày 31/1, chính phủ Jordan tuyên bố sẽ làm mọi chuyện để cứu phi công Jordan.
Jordan thề tìm mọi cách cứu phi công bị IS bắt giữ

Chính phủ Jordan lên án mạnh mẽ hành động tàn ác, vô nhân tính của khủng bố IS đối với nhà báo tự do Kenji Goto Jogo. Đồng thời đánh tiếng sẵn sàng thả nữ binh al-Qaeda để đổi lại tính mạng và sự tự do của Muath al-Kasaesbeh.

Đọc tại: IS tung video chặt đầu con tin Nhật thứ 2

Jordan thề tìm mọi cách cứu phi công bị IS bắt giữ - anh 1
Nhiều người dân Jordan mong muốn chính phủ của họ làm hết sức để cứu phi công trẻ Moaz al-Kasasbeh. Ảnh: Reuters

Trung úy/Phi công người Jordan, Muath al-Kasaesbeh, đã bị khủng bố IS bắt giữ hồi tháng 12/2014 trong khi làm nhiệm vụ tại vùng đất IS kiểm soát.

Phát ngôn viên chính phủ Jordan, Mohammed al-Momeni, nói với hãng tin Petra rằng chính phủ nước này đang làm làm "tất cả mọi thứ có thể để cứu sống và bảo đảm việc IS thả phi công al-Kasaesbeh.”

Jordan thề tìm mọi cách cứu phi công bị IS bắt giữ - anh 2

Bà Junko Ishido, mẹ nhà báo Kenji, khóc ngất khi hay tin con trai bị IS hành quyết. Ảnh: Reuters

Ông Mohammed al-Momeni nói: “Mọi cơ quan, tổ chức đến cảnh sát đều được huy động để tìm bằng chứng phi công của chúng tôi còn sống và nhanh chóng đưa al-Kasaesbeh an toàn trở về”.

Jordan thề tìm mọi cách cứu phi công bị IS bắt giữ - anh 3

Anwar Tarawneh (phải), vợ của phi công Muath al-Kasaesbeh

Hiện tại, gia đình phi công al-Kasaesbeh đang cầu nguyện và hi vọng chính phủ nước mình làm hết sức để cứu con trai/chồng họ.

Xem thêm:

1. Jordan cảnh báo IS: Sẽ xử tử nữ binh al-Qaeda nếu không thả phi công

2. Những lần ‘im lặng chết người’ của IS và cái kết thảm khốc của các con tin

3. IS lại 'im lặng' trước số phận con tin người Jordan

4. IS ra ‘tối hậu thư’, cung cấp thời gian, địa điểm trao đổi con tin người Jordan

5. IS dọa giết con tin Nhật và phi công Jordan trong 24 giờ tới

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: