Kết cục cuộc chiến Syria qua lời tiên tri của bà Vanga

Nhà tiên tri mù Vanga từ hàng chục năm trước đã dự đoán cuộc nội chiến ở Syria sẽ tạo nên sự chia cắt không thể đảo ngược, hình thành nên những thế lực mới trên thế giới.
Kết cục cuộc chiến Syria qua lời tiên tri của bà Vanga

Hàng chục năm trước, nhà tiên tri Vanga đã dự đoán chính xác thời điểm nội chiến Syria bùng phát dữ dội, khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng. Bà còn dự đoán thêm về người chiến thắng trong cuộc nội chiến, thế giới thay đổi, và những thế lực mới trỗi dậy.

Ở Nga và nhiều nước Đông Âu, mọi người đều biết đến nhà tiên tri mù nổi tiếng Vanga. Phần lớn mọi người luôn tin vào những lời tiên tri của bà. Trong một buổi nói chuyện được ghi lại tháng 5/1979, nhà tiên tri người Bulgaria này tin một sự kiện có quy mô toàn cầu sẽ xảy ra trên Trái Đất, khiến cả thế giới thay đổi.

Kết cục cuộc chiến Syria qua lời tiên tri của bà Vanga ảnh 1

Sự kiện này được bà tiên tri "diễn ra vào năm con Rồng". Vanga nói Syria sẽ là trung tâm của những sự kiện khiến cho nhân loại rơi vào khủng hoảng thế giới và biến đổi toàn cầu.

"Thế giới sẽ sớm trở về thời kì đồ đá, dù vẫn tồn tại sau khi trải qua nhiều thảm họa, những chấn động dữ dội. Ý thức con người tự thay đổi. Nhiều thời khắc khó khăn sẽ tới. Nhân loại chia rẽ vì khác biệt đức tin”.

Khi bà Vanga nói điều này, chẳng mấy người lưu tâm. Song đến năm Nhâm Thìn (2012), biểu tình phản đối chính phủ tại Syria bùng phát và trở thành xung đột vũ trang, gây ra cuộc nội chiến kéo dài dai dẳng tới nay thì người ta mới giật mình nhớ lại lời tiên tri của bà mù Vanga năm xưa.

Tại thời điểm đó, bà Vanga cũng đưa ra nhiều dự đoán khác về vấn đề Syria: "Syria sẽ sụp đổ dưới chân kẻ chiến thắng nhưng kẻ chiến thắng lại không giành được chiến thắng cuối cùng. Syria sụp đổ sẽ phân chia thế giới thành các nhóm thay đổi theo chiều hướng không thể đảo ngược. Mọi thứ sẽ được chứng kiến sớm thôi".

Tiên đoán này của bà Vanga được ghi lại trong bản ghi âm có tên Lời tiên tri Cuối cùng, ghi lại vào năm 1994. Cần phải biết, 2 lời tiên đoán trên cảu bà Vanga được phát hành công khai rộng rãi trước công chúng vào năm 1991 và 2004, rất lâu trước thời điểm nội chiến Syria bùng nổ.

Và bà Vanga đã đúng. Một loạt các cuộc cách mạng ở Arab và bất ổn Syria đã làm cho thế giới bị chia rẽ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Kết cục cuộc chiến Syria qua lời tiên tri của bà Vanga ảnh 2

Nhắc đến Liên minh châu Âu, dù cả cuộc đời nhà tiên tri mù chưa từng được chứng kiến những bước phát triển của EU, bà vẫn dự đoán đầy nghiệt ngã: "Châu Âu sẽ không thể vực dậy".

Bà Vanga lại đúng. Cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp kéo dài suốt 6 năm qua đã khiến cả EU và khối Eurozone điêu đứng. Chính phủ các nước phải "thắt lưng buộc bụng" hạn chế chi tiêu ngân sách, khiến người dân phản đối, biểu tình, gây bạo loạn ở nhiều nơi.

Tuy nhiên, bà Vanga lại đưa ra những dự đoán về tương lai tươi sáng của nước Nga: "Mọi thứ sẽ tan biến như những tảng băng, nhưng chỉ có vinh quang của nước Nga còn nguyên vẹn. Nước Nga sẽ một lần nữa trở thành đế chế vĩ đại, bay vút lên như một con đại bàng trên trái đất".

Bà Vanga đã từng dự đoán về những sự kiện như khủng bố 11/9, thảm họa chìm tàu Kursk của Nga năm 2000, động đất, sóng thần Nhật Bản hay việc Tổng thống Obama lên nắm quyền.

Đăng Nguyễn

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.