Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2)

Sức mạnh bí ẩn Haki là gì? Có những loại Haki nào? Và ai là người mới có khả năng sử dụng Haki trong One Piece?... đó là những điều chúng ta thường thấy nhiều nhân vật "khủng" trong One Piece sử dụng. Cùng Ngaynay.vn khám phá những bí mật thú vị về Haki dưới đây.
Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2)

4. Sức mạnh thần bí của Haki

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 1

Sức mạnh Haki Bá vương của Thuyền trưởng Luffy

Haki là gì?

Haki (Bá khí, nghĩa đen là Tham vọng) là một loại sức mạnh mà người sở hữu nó có một nguồn năng lượng bí ẩn, có khả năng nhận biết năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù. Sức mạnh này có trong tất cả các cá thể sống trên thế giới.

Haki lần đầu tiên xuất hiện trong One Piece là khi Shanks sử dụng với con quái vật biển để cứu Luffy lúc nhỏ thoát khỏi cơn giận giữ của nó.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 2

Vì cứu Luffy khỏi quái vật biển, Shanks đã hy sinh cánh tay trái của mình. Lúc này Shanks đã sử dụng Haki Bá vương

Sau này khái niệm về “Haki” được Vua bóng tối Silvers Rayleigh giải thích rất cặn kẽ trong lúc luyện tập cho Luffy trên hòn đảo Rusukaina.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 3

Haki là nguồn sức mạnh khủng khiếp. Nó có khả năng chế ngự và điều khiển người đối diện

“Haki là một năng lực tiềm ẩn trong mỗi sinh vật trên thế giới… “Hiện thân”, “tinh thần chiến đấu” và “sự uy hiếp”… Đó là những khái niệm cơ bản mà mọi người đều biết… Không nghi ngờ gì cả, Haki là một nguồn sức mạnh thật sự”.

Sắc màu Haki (Những loại Haki)

Haki cũng không khác gì so với những giác quan bình thường nhưng hầu hết mọi người không nhận ra hoặc thất bại trong việc đánh thức nó. Nói đơn giản, Haki là khả năng nhận biết năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 4

Monkey D. Luffy và sức mạnh Haki cậu có được sau 2 năm luyện tập

Có hai loại Haki được các nhân vật sử dụng phổ biến, chỉ cần thông tập luyện hợp lí sẽ sử dụng được là Haki Kenbunshoku (sắc màu Quan sát) và Haki Busoshoku (Sắc màu Vũ trang).

Loại Haki thứ ba rất kén người sử dụng. Chỉ một nhóm người được cho là "kẻ được chọn" mới sở hữu nó với cái tên là Haki Haoshoku (Haki Bá vương hay Sắc màu Khuất phục).

Haki Kenbunshoku (sắc màu Quan sát)

Người sử hữu năng lực này có khả năng sử dụng giác quan thứ 6 để quan sát thế giới xung quanh. Họ có thể đoán biết trước đòn tấn công của đối phương.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 5

Đảo chúa Enel là người sở hữu Haki Kenbunshoku

Trong Đảo hải tặc One Piece, người sử dụng thuần thục loại Haki này là Chúa trời Enel. Haki của Enel được tăng cường bởi năng lực của chính Enel và sức mạnh của trái cây ác quỷ. Điều này giúp cho Enel nhìn thấy toàn bộ những suy nghĩ và hành động của cư dân Skypeia.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 6

Râu Trắng cũng là người sở hữu Haki Kenbunshoku (Sắc màu Quan sát)

Ngoài ra, Aisa, Coby, Boa Sandersonia, Gedatsu, Sky breeder Ohm, Nữ hoàng Otohime, Satori, Shura, Vua bóng tối Silvers Rayleigh, Monkey D. Luffy, Râu Trắng là những người sử hữu Haki Kenbunshoku.

Haki Busoshoku (Sắc màu Vũ trang)

Năng lực này cho phép người sử dụng dùng sức mạnh tinh thần như một lá chắn để chặn các đòn tấn công của đối thủ, hoặc dùng để tăng thêm uy lực cho các đòn tấn công của chính mình.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 7

Nữ hoàng hải tặc Boa HanCock sở hữu Haki Busoshoku (Sắc màu Vũ trang)

Một trong những nhân vật nổi tiếng trong One piece sở hữu Haki này là Nữ hoàng hải tặc Boa HanCock. Không những thế cô còn có khả năng sử dụng loại Haoushoku Haki (sắc màu khuất phục) - năng lực chỉ 1 trong 1 triệu người có thể dùng được. Cô đã dùng Busoshoku Haki để đá và làm Smoker bị thương khi ông đè Luffy xuống đất.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 8

Monkey D. Garp, ông nội Luffy, cũng sở hữu Busoshoku Haki

Những người sử dụng Haki Busoshoku trong One Piece còn có: Akainu, Kuzan, Monkey D. Luffy, Boa Hancock, Boa Marigold, Boa Sandersonia, Râu Trắng, Jozu, Borsalino, Monkey D. Garp, Marco, Sentomaru, Shanks Tóc đỏ, Vista, Vua bóng tối Silvers Rayleigh.

Haki Haoshoku (Haki Bá vương)

Haki Bá vương là một dạng hiếm của sức mạnh Haki. Với tỉ lệ trong 1 triệu người mới có 1 một người biết sử dụng Haki Bá vương.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 9

Vua bóng tối Silvers Rayleigh sở hữu Haki Bá vương

Năng lực này cung cấp cho người sử dụng khả năng chế ngự và chi phối ý chí của kẻ khác. Việc sử sử dụng phổ biến nhất cho tới nay là làm bất tỉnh những người có ý chí yếu.

Theo Vua bóng tối Rayleigh, loại Haki này không thể đạt được thông qua tập luyện, nó vẫn có thể được cải thiện thông qua sự trưởng thành của bản thân.

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 10

Luffy sở hữu loại Haki hiếm nhất thế giới - Haki Bá vương

Trong One Piece, những người sở hữu năng lực này chỉ có Monkey D. Luffy, Edward Newgate (Râu Trắng), Portgas D. Ace, Shanks Tóc đỏ, Vua bóng tối Silvers Rayleigh và Boa Hancock.

Những người sở hữu Haki Bá vương còn có:

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 11

Portgas D. Ace

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 12

Shanks Tóc đỏ

Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 2) - anh 13

Edward Newgate (Râu Trắng)

(Còn nữa).....

>>>> Xem thêm:

- Khám phá những bí mật có sức hấp dẫn vô song ở One Piece (phần 1)

- One Piece và những kỷ lục ‘chóng mặt’ đáng ước thèm

- One Piece và những ‘giá trị vàng’ trong cuộc sống

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.