Khủng bố IS thảm sát 400 phụ nữ và trẻ em ở thành cổ Syria

Tin tức mới nhất cho hay, khủng bố IS 'máu lạnh' đã thảm sát 400 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, ở thành cổ Palmyra sau khi chiếm và phá hoại hàng chục công trình văn hóa của thành phố miền trung Syria.
Khủng bố IS thảm sát 400 phụ nữ và trẻ em ở thành cổ Syria

Phần lớn những nạn nhân bị khủng bố IS giết hại là phụ nữ và trẻ em.

"Những tên khủng bố đã giết hại hơn 400 người, và cắt xẻo các bộ phận của họ, lấy cớ rằng họ hợp tác với chính phủ và không tuân thủ các mệnh lệnh", một cư dân thành phố cổ Palmyra nói với hãng thông tấn quốc gia Syria.

Khủng bố IS thảm sát 400 phụ nữ và trẻ em ở thành cổ Syria - anh 1

Khủng bố IS ăn mừng thắng lợi sau khi chiếm được thành cổ Palmyra.

Hàng trăm thi thể được cho là nằm rải rác trên các con đường trong thành phố, sau khi nơi này bị nhóm phiến quân chiếm. Một số thi thể bị chặt đầu.

Phiến quân IS đã đánh bại các lực lượng chính phủ Syria và giành quyền kiểm soát thành cổ Palmyra, nơi có nhiều di tích cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hôm 21/5.

Mỹ thừa nhận, cuộc chiến chống IS sẽ là một "thách thức lớn". IS hiện đang kiểm soát tổng cộng "hơn 95.000 cây số vuông" ở Syria, tức 50% lãnh địa nước này, theo SOHR.

Sau khi thành phố Ramadi và thành cổ Palmyra rơi vào tay phiến quân IS, thì cửa khẩu cuối cùng mà chính quyền Syria kiểm soát nối sang Iraq cũng bị nhóm khủng bố này kiểm soát.

IS hiện còn đang chi phối các tỉnh Deir al-Zour và Raqqa, đồng thời hiện diện đông đảo ở Hasakeh, Aleppo, Homs và Hama. Tuy nhiên, theo các thông tín viên, nhiều khu vực rộng lớn cũng đang nằm trong tay IS ở phía đông, vốn không quan trọng lắm về mặt chiến lược.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Mỹ: Cuộc chiến chống IS là một thách thức lớn

- Tội ác ghê tởm của IS: Phóng hỏa tiễn giết người chống đối

- Cuộc chiến chống khủng bố IS: Thành công và thất bại

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: