Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

Cách đây nửa giờ đồng hồ, CNN đưa tin, nhóm khủng bố khát máu IS đã phát hành đoạn video dài 22 phút cho thấy phi công Jordan bị thiêu sống trong lồng sắt. Tội ác dã man này khiến cả thế giới bàng hoàng, căm phẫn.
Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

Đoạn video dài 22 phút bắt đầu bằng hình ảnh công kích quốc vương Jordan là Abdullah II, người IS cho là nguyên nhân khiến phi công Moath al-Kasasbeh phải nhận lấy cái chết khủng khiếp này.

Sau đó, chúng bắt nhốt phi công al-Kasasbeh và thiêu sống anh trong lồng sắt. Tội ác dã man và cách hành xử khủng khiếp chưa từng thấy này dấy lên làn sóng bất bình trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói: "Thật khủng khiếp, vụ giết hại phi công Jordan lần này càng chứng minh sự khinh rẻ mạng người của bè lũ khủng bố IS. Mỹ và liên minh chống IS sẽ sát cánh cùng Jordan để làm suy giảm và cuối cùng triệt tiêu khủng bố IS tận gốc. Hành động dã man, đê hèn này chỉ càng củng cố thêm lòng quyết tâm chung của chúng ta".

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 1

Hình ảnh phi công Jordan bị nhốt trong lồng sắt trước khi bị thiêu sống

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 2

Phi công Moath-al Kasasba bị thiêu sống trong lồng sắt

Sau khi đoạn video được đăng tải và phát hành rộng rãi trên mạng, người phát ngôn lực lượng quân đội Jordan, Mamdouh Al Amri, chính thức xác nhận trung úy/phi công Moath al-Kasasbeh bị ‘ám sát’ ngày 3/1.

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 3

Phi công Moath al-Kasasbeh bị nhốt trong lồng sắt

Phát ngôn viên của chính phủ Jordan, ông Mohammad al-Momani, phát biểu trên truyền hình quốc gia (Jordan) rằng: “Với những ai đã từng nghi ngờ sức mạnh của Jordan, họ sẽ sớm được chứng minh điều ngược lại. Sự hi sinh của phi công al-Kasasbeh sẽ không bao giờ là vô ích”.

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 4

Trung úy/Phi công Moath al-Kasasbeh trước...

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt - anh 5

...và sau khi bị khủng bố khát máu IS bắt giữ

Tại thủ đô Amman (của Jordan), dân chúng tức giận và hô vang khẩu hiệu “Máu phải trả bằng máu”, “Chúng tôi sẵn sàng hi sinh vì Moath”.

Một người biểu tình cầm một tấm poster có ghi chữ “Chúng thiêu cháy trái tim chúng tôi. Vậy hãy thiêu rụi sào huyệt và bè lũ IS”.

Paul Cruickshank, chuyên gia phân tích khủng bố của CNN, cho biết “Hiện tại, ở Jordan, người dân và chính phủ đang hết sức căm phẫn về cái chết thảm khốc của phi công al-Kasasbeh. Sẽ rất sớm thôi, dân chúng sẽ ủng hộ quốc vương Abdullah II tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu”.

Đọc tiếp:

1. Video: Khoảnh khắc cuối cùng của phi công Jordan bị IS thiêu sống

2. Lễ tang đong đầy nước mắt của phi công Jordan [Video]

3. Jordan treo cổ 2 tù binh khủng bố, đáp trả hành động IS thiêu sống phi công

4. Vụ IS thiêu sống phi công Jordan: Quốc vương Jordan thề sẽ trừng trị bè lũ IS

5. Hàng ngàn người Jordan biểu tình trong đêm, đòi ‘Nợ máu phải trả bằng máu’

6. Vợ phi công Jordan: “Con cầu xin Chúa, đừng để chuyện này là sự thật”

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: