Khủng bố IS xả súng điên cuồng tại Tunisia, gần 40 người chết

SputnikNews đưa tin, ít nhất 38 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào khách sạn du lịch tại khu nghỉ dưỡng Sousse ở Tunisia.
Khủng bố IS xả súng điên cuồng tại Tunisia, gần 40 người chết

Vụ tấn công xảy ra ngày 26/6 tại khu nghỉ dưỡng Port El Kantaoui ở thành phố du lịch Sousse, Tunisia. Theo Bộ Nội vụ Tunisia, ít nhất 38 người thiệt mạng gồm du khách nước ngoài và 10 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Phóng viên Aisha as-Saafi của tờ Ad-Damir cho biết: “Một kẻ khủng bố đã xả súng vào du khách tại khách sạn Hoàng đế ở thành phố Sousse. Vụ tấn công thứ hai vào một khách sạn gần đó được thực hiện bởi một kẻ khủng bố khác. Tôi nghĩ rằng hai kẻ tấn công đã lên kế hoạch tấn công từ trước”.

Khủng bố IS xả súng điên cuồng tại Tunisia, gần 40 người chết - anh 1

Cảnh sát và nhân viên điều tra có mặt tại hiện trường vụ tấn công khủng bố.

Theo phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Tunisia, một trong hai kẻ khủng bố bị lực lượng an ninh tiêu diệt, trong khi tên còn lại đang bị truy đuổi.

Ngay sau vụ tấn công, lực lượng an ninh Tunisia đã phát hiện một vật khả nghi mà họ nghĩ có thể là một quả bom.

Vụ tấn công xay ra vào thời điểm một loại vụ tấn công khủng bố khác trên toàn cầu, bao gồm vụ nổ tại một nhà máy ở Pháp và đánh bom tự sát tại một nhà thờ Hồi giáo ở Kuwait.

Hiện chưa rõ các vụ khủng bố này có liên quan với nhau hay không.

Tunisia được đặt trong tình trạng báo động cao từ tháng 3 vừa qua, khi 3 người Tunisia và 20 du khách nước nước bị giết hại sau khi những kẻ khủng bố xả súng vào Bảo tàng quốc gia ở thủ đô Tunis.

Xem thêm:

- Những kiểu hành quyết con tin mới, dã man của khủng bố IS

- Thị trấn Syria rơi vào tay IS, thảm kịch đẫm máu liên tiếp xảy ra

- Những tội ác đáng sợ của băng đảng 3K khét tiếng thế kỷ 21

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: