Khủng bố Taliban tấn công Đại sứ quán Anh, 38 người thương vong

Tờ New York Times đưa tin, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một chiếc xe của Đại sứ quán Anh tại thủ đô Kabul (Afghanistan) ngày 27/11 khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có hai nhân viên Đại sứ quán.
Khủng bố Taliban tấn công Đại sứ quán Anh, 38 người thương vong

Phía Đại sứ quán Anh sau đó đã xác nhận trong số 5 người thiệt mạng trong vụ đánh bom có hai nhân viên Đại sứ quán, một trong số đó mang quốc tịch Anh.

Khủng bố Taliban tấn công Đại sứ quán Anh, 38 người thương vong - anh 1

Hiện trường vụ đánh bom xe Đại sứ quán Anh

làm 5 người thiệt mạng

Vụ nổ ở phía Đông thủ đô Kabul đã làm ít nhất 33 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường. Đây là vụ đánh bom mới nhất trong làn sóng đánh bom vào các mục tiêu ở Kabul do một số lượng lớn lực lượng quân đội nước ngoài chuẩn bị rút khỏi thành phố vào cuối năm 2014.

Quân nổi dậy Taliban, những đối tượng đã bị đẩy lùi ra khỏi lãnh thổ Afghanistan vào năm 2001 bởi quân đồng minh do Mỹ đứng đầu, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nói trên và cho biết mục tiêu của họ là các lực lượng lược xâm lược nước ngoài.

Khủng bố Taliban tấn công Đại sứ quán Anh, 38 người thương vong - anh 2

Quân nổi dậy Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm

trong vụ đánh bom liều chết

"Tôi có thể xác nhận một chiếc xe của Đại sứ quán Anh đã bị đánh bom. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền Afghanistan về vụ việc này", một phát ngôn viên của Đại sứ quán Anh tại Kabul, yêu cầu giữ bí mật danh tính, cho biết.

"Tôi thực sự lấy làm tiếc thông báo rằng một nhân viên công vụ thuộc thành viên của tổ chức An ninh quốc gia Anh làm việc tại Đại sứ quán Anh ở Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ tấn công này”, Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan Philip Hammond cho biết trong một phát biểu sau vụ tấn công và bổ sung thêm 1 người Anh vào danh sách những người bị thương.

Một phóng viên Reuters cho hay có ít nhất 1 người sống sót được thành viên của lực lượng an ninh quốc gia Anh đưa ra khỏi chiếc xe cháy đen.

Nguồn tin an ninh ban đầu cho biết kẻ đánh bom liều chết đã lái xe môtô chứa đầy thuốc nổ nhằm vào một chiếc xe ngoại giao tại khu vực Yakatoot trên đường Jalalabad vào lúc 10 giờ 30ư giờ địa phương (13 giờ tại Việt Nam)

Vụ đánh bom hôm thứ 5 vừa qua đã là vụ thứ tư ở Kabul kể từ đầu tuần, khi hai lính Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ nổ lớn gần sân bay.

Tuy chưa nhiều nhưng các cuộc tấn công chống lại các cơ quan đại diện ngoại giao và nhân sự tại Afghanistan cho thấy quyết tâm của nhóm khủng bố Taliban tấn công các mục tiêu liên quan đến các hoạt động quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Một nhà ngoại giao Mỹ 25 tuổi đã bị giết chết trong một cuộc tấn công vào một đoàn xe ở phía Đông của nước này năm ngoái.

Khủng bố Taliban tấn công Đại sứ quán Anh, 38 người thương vong - anh 3

Smedinghoff – nhà ngoại giao Mỹ 25 tuổi bị giết trong vụ tấn công

phía Đông Afghanistan năm 2013

Lãnh sự quán Ấn Độ ở phía Tây tỉnh Herat (Afghanistan) đã bị quân nổi dậy tấn công bằng súng bắn lựu đạn và áo bom hồi tháng 5/2014. Năm ngoái, các lãnh sự quán Mỹ ở Herat cũng bị tấn công bằng bom xe tải.

Hơn 4.600 cảnh sát Afghanistan cũng thiệt mạng khi chiến đấu với quân khủng bố Taliban năm 2013.

Xem thêm:

1. Những tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới (kỳ cuối)

2. 89 người chết trong vụ tấn công liều chết đẫm máu ở Afghanistan

3. Biên giới Ấn Độ - Pakistan: Đánh bom liều chết, ít nhất 115 người thương vong

4. Taliban đánh bom xe bus quân đội, 16 người thiệt mạng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.