Kim Jong Un trọng thưởng các kỹ sư tên lửa thế nào?

(Ngày Nay) - Các kỹ sư phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwaseong-14 đã được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trọng thưởng riêng với huân chương cao nhất và các món quà "vô giá".
Ảnh: KCNA
Ảnh: KCNA

Theo Sputnik, những người chế tạo loại tên lửa thử thành công hôm 4/7 vừa qua đã nhận được đồng hồ và tuyển tập những trích dẫn của Kim Jong Un.

Trong bài phát biểu chúc mừng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gọi vụ phóng tên lửa Hwaseong-14 là "một sự kiện lịch sử trọng đại, thay đổi bản chất lập trường chiến lược của Triều Tiên và cấu trúc chính trị của thế giới".

"Ông Kim Jong Un đã thể hiện sự kỳ vọng và niềm tin vào các nhà khoa học, kỹ thuật viên, công nhân và các quan chức liên quan tới ngành công nghiệp quốc phòng. Ông hy vọng họ sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong nỗ lực tạo nên sự bảo đảm quân sự mạnh mẽ nhất theo khẩu hiệu: Tiến bước trong trận chiến sống-hoặc-chết vì nhân dân và đất nước", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Với những người có đóng góp xuất sắc đối với sự thành công của vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa, ngoài được trao thưởng các huân chương cao nhất của Triều Tiên như huân chương Kim Nhật Thành, huân chương Kim Jong Il và danh hiệu Anh hùng Triều Tiên, họ còn nhận được đồng hồ có khắc tên các cựu lãnh đạo nước này cũng như tuyển tập những lời trích dẫn của Kim Jong Un.

Hôm 4/7, Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hawseong-14 vào lúc 0h39 giờ GMT. Tên lửa bay xa 930km và lên tới tầm cao 2.802km trong hành trình bay 39 phút rồi nhắm trúng một mục tiêu ở biển Nhật Bản.

Theo Vietnamnet

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.