Kim Jong-un lệnh quân đội Triều Tiên sẵn sàng 'đáp trả' Hàn Quốc

Trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tích cực đến thăm các đơn vị quân đội để khuyến khích binh lính sẵn sàng chiến đấu toàn diện thì Hàn Quốc cũng triển khai rocket chống phương tiện đổ bộ của miền Bắc.
Kim Jong-un lệnh quân đội Triều Tiên sẵn sàng 'đáp trả' Hàn Quốc

Ngày 26/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội, đồng thời kêu gọi các binh sỹ phải đặt huấn luyện lên trên mọi nhiệm vụ khác.

Kim Jong-un lệnh quân đội Triều Tiên sẵn sàng 'đáp trả' Hàn Quốc - anh 1

Lính bộ Triều Tiên

KCNA dẫn phát biểu của ông Kim Jong-un tại hội nghị lần thứ 5 của các sỹ quan phụ trách việc huấn luyện của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) từ ngày 24-25/4 cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của KPA hiện nay là tạo ra 1 bước ngoặt cơ bản trong công tác huấn luyện và chuẩn bị cho binh sỹ sẵn sàng chiến đấu theo định hướng chiến lược của Đảng Lao động Triều Tiên.

Dưới sự chủ trì của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, những người tham dự hội nghị tập trung thảo luận cách tăng cường năng lực chiến đấu của KPA và nhiều vấn đề khác.

Trong khi tiến hành ngày càng nhiều các cuộc diễn tập quân sự cường độ cao, Triều Tiên đã "triển khai các pháo phòng không tới gần đường ranh giới quân sự và phát động các cuộc diễn tập nhằm chống lại chiến dịch rải truyền đơn của các nhóm công dân Hàn Quốc", Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo cho biết.

Theo ông, với lý do cáo buộc các tàu hải quân Hàn Quốc vi phạm đường biên giới liên Triều gần Giới tuyến Bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải, phía Triều Tiên đã nhiều lần phát cảnh báo và liên tục tiến hành các cuộc diễn tập thực binh hỏa lực.

NLL là đường biên giới trên biển không chính thức giữa hai miền Triều Tiên, nhưng Bình Nhưỡng không công nhận đường ranh giới này, yêu cầu nó phải được đẩy sâu về phía nam.

Kim Jong-un lệnh quân đội Triều Tiên sẵn sàng 'đáp trả' Hàn Quốc - anh 2

Quân đội Triều Tiên tập trận tại một địa điểm bí mật

Đáp lại, quân đội Hàn Quốc đã duy trì một thế trận răn đe chắc chắn theo cơ chế liên minh Mỹ-Hàn Quốc.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết 1 loại rocket dẫn đường mới do nước này thiết kế để chống các phương tiện đổ bộ của Triều Tiên có thể sẽ được triển khai ngay trong năm tới.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) của Hàn Quốc thông báo họ đã thử thành công loại rocket này trong thời gian gần đây và sẽ tiếp tục bắn thử trong vòng 4 tháng tới, trước khi triển khai loại vũ khí mới này trên các hòn đảo Baengnyeong và Yeonpyeong ở Hoàng Hải, phía Tây Bắc thủ đô Seoul và phía Nam của giới tuyến giữa 2 miền Triều Tiên.

ADD bắt đầu phát triển loại rocket này năm 2012 với kinh phí 70 tỷ won (63 triệu USD). Loại vũ khí này dài 1,9 mét, nặng 15kg, tầm bắn từ 5-8 km, được thiết kế để tấn công các phương tiện đổ bộ đệm hơi của Triều Tiên, và được gắn các thiết bị có thể tìm và xác định cùng lúc nhiều mục tiêu cũng như dò tia hồng ngoại.

Một quan chức của ADD cho biết nếu quân đội Hàn Quốc có thể triển khai các phương tiện phóng loại rocket này tại nhiều điểm khác nhau thì họ có thể triệt tiêu được các điểm mù, đồng thời gọi đây là loại vũ khí chủ chốt có thể tiêu diệt các mục tiêu di động với tốc độ cao trên mặt nước.

Anh Phương (TH)

Xem thêm:

- Mỹ cảnh báo: Hạt nhân Triều Tiên là mối đe dọa an ninh toàn khu vực

- 'Bóng hồng' bí ẩn của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

- Những tài năng xuất chúng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.