Kinh hoàng chồng tra tấn, cắt mũi vợ như thời trung cổ

Bức ảnh chụp người phụ nữ Afghanistan bị chồng cắt mũi, nằm cạnh bên con gái mới một tuổi đã khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Kinh hoàng chồng tra tấn, cắt mũi vợ như thời trung cổ

Theo Straits Times, Reza Gul, 20 tuổi, đã phải nhập viên trong tình trạng khẩn cấp sau khi bị tấn công tại nhà ở huyện Ghormach, tỉnh Faryab, Afghanistan vào cuối tuần trước. Người chồng Mohammad Khan, trong cơn giận dữ, đã cắt mũi của vợ.

“Người chồng Mohammad Khan đã cắt mũi vợ mình bằng con dao bỏ túi”, Phát ngôn viên Thống đốc bang Faryab, ông Ahmad Javed Bedar cho biết. Sau khi cắt mũi vợ, Khan đã trốn khỏi làng. Lực lượng an ninh địa phương đang tiến hành truy bắt đối tượng này.

Kinh hoàng chồng tra tấn, cắt mũi vợ như thời trung cổ ảnh 1

Reza Gul được điều trị trong bệnh viện.

Ông Ahmad Javed Bedar, người phát ngôn của thống đốc khu vực đã xác nhận về vụ việc. Ông cho biết cô Reza cần phẫu thuật tái tạo mũi nhưng bệnh viện địa phương không thể thực hiện được và nhiều khả năng cô sẽ được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ điều trị.

Bức ảnh người phụ nữ bị cắt mũi nằm bên đứa trẻ khóc ngằn ngặt được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội khiến cộng đồng càng thêm bức xúc đòi một sự trừng phạt mạnh với người chồng.

Cô Gul sẽ cần phẫu thuật tái tạo lại mũi. Tuy nhiên, bệnh viện địa phương không có khả năng thực hiện ca phẫu thuật này. Có thể, cô sẽ phải lên bệnh viện lớn hơn để chữa trị.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Khan tấn công người vợ của mình. Gul hiện đã có một em bé 1 tuổi. Cô kết hôn từ 5 trước, khi còn là một thiếu niên.

Kinh hoàng chồng tra tấn, cắt mũi vợ như thời trung cổ ảnh 2

Nhà hoạt động nữ quyền Alema ở Kabul nói: “Những vụ tấn công tàn bạo và man rợ như vậy cần phải bị lên án mạnh mẽ. Những vụ việc như vậy sẽ không xảy ra nếu chính phủ Afghanistan trừng phạt nghiêm khắc những kẻ tấn công phụ nữ”.

Hồi tháng 11 năm ngoái, một phụ nữ nước này bị ném đá đến chết vì cáo buộc ngoại tình ở tỉnh Ghor. Tháng 3 năm ngoái, một phụ nữ tên Farkhunda cũng bị đánh đập dã man và thiêu sống ở trung tâm Kabul vì bị vu cáo đốt kinh Koran.

Năm 2010, tạp chí TIME đã đăng tải hình ảnh cô Bibi Aisha, 18 tuổi bị chồng cắt đứt mũi lên trang bìa của tạp chí. Bibi Aisha sau đó đã được đưa đến Mỹ và ghép mũi giả.

Heather Barr, nhà nghiên cứu của tổ chức Quan sát Nhân quyền cho biết: “Những vụ việc đau lòng như vậy xảy ra thường xuyên ở Afghanistan… Đàn ông ở đây nghĩ rằng phụ nữ là tài sản của họ và bạo lực là quyền của họ”.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.