Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng

Với việc gần 10.000 ô tô đã bị phá hủy sau các vụ nổ tại Thiên Tân, Trung Quốc, ước tính khoảng 3 tỷ nhân dân tệ, tương đương gần 460 triệu USD đã tan thành mây khói. Dù vậy đây chưa phải con số thiệt hại kinh tế cuối cùng.
Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng
Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng - anh 1

Vụ nổ kinh hoàng khiến gần 10.000 ô tô đã bị phá hủy

Thông tin được kênh truyền hình Trung Quốc CNTV đăng tải, dẫn thống kê của Hiệp hội các nhà kinh doanh ô tô nước này. Theo đó, có khoảng một nửa ô tô nhập khẩu về Trung Quốc đi qua cảng Thiên Tân. Các vụ nổ tại Thiên Tân ngày 12/8 đã phá hủy gần 10.000 xe mới.

Renault và Volkswagen là hai hãng thiệt hại lớn nhất. Renault Group cho biết gần 1500 xe của hãng này bị phá hủy, gây thiệt hại ít nhất 200 triệu nhân dân tệ (31,23 triệu USD).

Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng - anh 2
Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng - anh 3

Volkswagen thì khẳng định 2700 ô tô bị cháy. Các hãng khác như Honda, Toyota, Mitsubishi đều bị ảnh hưởng nhưng chưa thể thống kê chi tiết. Hyundai-Kia thì xác nhận hơn 4000 xe bị hư hại.

Dù vậy đây mới chỉ là những thiệt hại vật chất có thể trước mắt. Các chuyên gia tin rằng, kinh tế khu vực thành phố Thiên Tân sẽ chịu tổn thất sau thảm họa kinh hoàng này.

Kinh tế Thiên Tân 'kiệt quệ' sau vụ nổ kinh hoàng - anh 4

Ảnh vệ tinh chụp vụ nổ ở Thiên Tân, khói đen bốc lên. (Ảnh: NASA)

Theo AFP sáng 15/8 công bố trong số 85 người thiệt mạng có 21 lính cứu hỏa. Khoảng 700 người bị thương sau hai vụ nổ nối tiếp nhau tại cảng Thiên Tân, đêm 12/8.

Theo đài truyền hình quốc gia CCTV, vụ nổ đầu tiên phát nổ với lực tương đương với 3 tấn TNT và khoảng 2,3 độ Richter. Vụ nổ thứ hai là tương đương với 21 tấn TNT và khoảng 2,9 độ Richter. Hơn 1.000 lính cứu hỏa vẫn phải tiếp tục tìm cách dập tắt các đám cháy âm ỉ và khói độc hại.

Theo DailyMail, một nhóm gồm 217 chuyên gia về hóa chất, sinh học và hạt nhân thuộc quân đội đã có mặt để đánh giá hiện trường song họ từ chối trả lời về những vật liệu được cất trữ trong nhà kho cũng như không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho nguyên nhân của thảm họa này.

Vụ việc này đã làm dấy lên câu hỏi mà đến giờ vẫn chưa nhận được câu trả lời về việc liệu các vật liệu này có được lưu giữ theo đúng quy chuẩn hay không.

Trang Ly (Tổng hợp Dân Trí/VOV)

Xem thêm:

- Hiện trường như ngày tận thế sau vụ nổ kinh hoàng tại Trung Quốc

- Trung Quốc lại hứng thêm vụ nổ kinh hoàng mới

- Gần 60 lính cứu hỏa hi sinh và mất tích trong cuộc chiến biển lửa Trung Quốc

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.