Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng

Dù mất một nửa thân dưới nhưng con cá này vẫn sống khỏe mạnh trong hơn 6 tháng.
Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng

Anh Watchara Chote, 36 tuổi sống tại Ratchaburi, Thái Lan trong một lần đi chợ đã vô tình nhìn thấy con cá có hình dáng kỳ lạ này. Vì thấy con vật rất tội nghiệp nên anh Watchara đã mua con cá này và mang nó về nhà nuôi.

Sau khi mang về nhà, anh Watchara đặt cho nó một cái tên thân mật là 'I-half'. Anh giải thích với báo chí rằng cái tên đó ám chỉ con cá chỉ còn một nửa thân trên và mất toàn bộ phần đuôi.

Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng ảnh 1

Con cá chỉ còn nửa người do một tai nạn.

Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng ảnh 2

Phần bị thương của con cá.

Nhiều người dân trong làng biết đến con cá, tò mò và kéo đến xem. Họ thấy con cá I-half này tội nghiệp nên đã cùng góp tiền để anh Watchara mua cho nó một cái bể kính để có thể tự do bơi lội bên trong.

Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng ảnh 3

Cửa hàng nơi anh Watchara đã mua con cá về.

Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng ảnh 4

Con cá I-half bơi tung tăng trong bể.

Con cá này thuộc giống cá mè, nó bị thương khi vừa nhảy qua một cái ao có bờ làm bằng bê tông. Cú nhảy này đã khiến con cá bị gãy phần xương ở giữa lưng, sau một thời gian toàn bộ phần đuôi sau của nó rụng ra, trang tin Matichon News cho biết.

Thật không may khi hiện tại con cá đã chết, tuy nhiên quãng thời gian nó sống chỉ với một nửa thân trên kéo dài tới hơn nửa năm.

Con cá chết sau khi chủ nhân của nó mang đi khắp các làng lân cận để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Kỳ lạ con cá bị mất một nửa thân dưới vẫn sống được hơn 6 tháng ảnh 5

Chú gà tên Mike dù đứt đầu vẫn sống được 18 tháng.

Cách đây 70 năm, tại Colorado, Mỹ một trường hợp khác của con gà có tên Mike dù không có đầu nhưng vẫn sống sót được thêm 18 tháng cũng từng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Danh Tuyên

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).