Kỳ lạ người đàn ông mặt voi tại Ấn Độ được coi như vị thần

Người đàn ông có khuôn mặt voi kỳ dị được nhiều người dân ở Ấn Độ tôn vinh như một vị thần, nhưng đó cũng là điều đau đớn nhất trong cuộc sống của anh.
Kỳ lạ người đàn ông mặt voi tại Ấn Độ được coi như vị thần

Kanai Das là một người đàn ông Ấn Độ có khuôn mặt kỳ dị sống tại Baruipur, bang Tây Bengal. Anh thường lang thang trên những con phố mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Mỗi đêm, anh nằm cầu nguyện, hy vọng sẽ được phẫu thuật bỏ khối thịt quái ác trên gương mặt mình.

Kỳ lạ người đàn ông mặt voi tại Ấn Độ được coi như vị thần ảnh 1

Kanai và mẹ.

Mỗi một ngày mới bắt đầu, Kanai Das lại bước xuống phố, đứng lặng lẽ ở một góc để nhận được sự thương cảm từ mọi người. Anh kiên nhẫn đứng đợi mọi người đi qua, hi vọng nhận được những đồng tiền lẻ từ họ.

Nhưng người đàn ông 42 tuổi này không hoàn toàn là một người ăn xin.

Trong mắt nghiều người Ấn Độ, anh chính là hiện thân của Thần Ganesha – vị thần mình người mặt voi, biểu tượng của tài trí, hạnh phúc và thành công. Nhiều người cho tiền Kanai như thể hiện sự tôn kính đối với một vị thần.

Kỳ lạ người đàn ông mặt voi tại Ấn Độ được coi như vị thần ảnh 2

Thần Ganesha.

Kanai bị một căn bệnh hiếm gặp gọi là neurofibromatosis, khuôn mặt anh bị biến dạng, da mặt chảy xệ xuống tận ngực và mắt phải hầu như biến mất trên khuôn mặt do những lớp da thịt kia.

Anh không thể ăn và nói chuyện một cách bình thường mà luôn cần sử dụng thuốc để tránh cho da bị viêm. Cũng chính bởi khuôn mặt kỳ quái của mình mà Kanai chưa bao giờ được nhận một công việc phù hợp.

Anh nói: “Dù không muốn phải đi ăn xin thế này nhưng tôi chẳng còn cách nào khác để kiếm tiền và chăm sóc cho mẹ. Trước đây tôi vẫn nhìn mọi vật xung quanh bằng cả hai mắt nhưng vài năm vừa qua, mắt phải đã biến mất, lẩn sau đám da thịt kia”.

Kanai được sinh ra với một khối u trên đầu. Khi anh lên 9 tuổi, khối u ngày càng lớn hơn, dần làm mất con mắt phải của anh, đồng thời khuôn mặt bị biến dạng như hiện tại.

Do không có tiền điều trị, mẹ đẻ của Kanai đã bỏ rơi anh. Hàng ngày, Kanai phải đi lang thang khắp các nhà ga, lục lọi thức ăn thừa trong thùng rác để bỏ tạm vào bụng.

Một ngày, Bharati Roy, một phụ nữ bán hàng tạp hóa đã thấy cậu bé Kanai quá tội nghiệp nên đem về nuôi cùng với 6 người con của bà.

Kỳ lạ người đàn ông mặt voi tại Ấn Độ được coi như vị thần ảnh 3

Khuôn mặt kỳ dị của Kanai.

Bà Bharati, 73 tuổi, nay đã là một phụ nữ góa bụa cho biết: “Khi đó, tôi đang ở trong cửa hàng thì thấy thằng bé, nhìn nó rách rưới và tội nghiệp, đi móc thức ăn thừa trong thùng rác. Mũi nó phồng lên và mắt phải bị chảy xệ. Tôi thấy tội cho nó nên đã dắt về nhà”.

Dù chồng và các con chấp nhận nuôi Kanai nhưng họ không thể giúp đỡ cậu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Bà nói: “Gia đình tôi không ai ghét bỏ Kanai nhưng do căn bệnh của thằng bé nên ai cũng sợ không dám tới gần. Chỉ có tôi hàng ngày tắm rửa và chăm sóc cho nó”.

Kỳ lạ người đàn ông mặt voi tại Ấn Độ được coi như vị thần ảnh 4

Mỗi dịp lễ hội, Kanai lại được rất nhiều người cho tiền vì họ hi vọng rằng sẽ được ban phước lành từ hiện thân của Thần Ganesha. Nhưng đó không phải là điều Kanai và mẹ anh mong muốn. “Nó cần một cuộc sống ít đau đớn hơn”, bà Bharati nói.

Bharati và chồng đã nhiều lần đưa Kanai tới bác sĩ nhưng họ đều từ chối vì căn bệnh này “vô phương cứu chữa”. Nhưng Kanai vẫn tin có một ngày nào đó anh sẽ được phẫu thuật để có khuôn mặt như bao người bình thường khác.

“Tôi luôn cầu nguyện với Chúa và mong ngài tha thứ. Cuộc sống của tôi rất đau đớn, tôi không thể đi lại hay ăn uống một cách bình thường do thường xuyên làm đổ thức ăn, tôi rất xấu hổ khi gặp người khác với khuôn mặt kỳ dị này.

Tôi vẫn hi vọng một ngày nào đó mình sẽ khỏe mạnh và sống một cuộc sống bình thường”, Kanai nói.

Danh Tuyên (theo Mirror)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.