Lạ lùng cậu bé 4 tuổi tù chung thân vì tội “giết người”

Một làn sóng phẫn nộ dấy lên ở thủ đô Cairo khi tòa án tuyên phạt tù chung thân đối với một cậu bé mới 4 tuổi vì tội “giết 4 người”.
Lạ lùng cậu bé 4 tuổi tù chung thân vì tội “giết người”

“Kẻ sát nhân nhí” này tên Ahmed Mansour Karni mới tròn 4 tuổi. Ahmed bị cảnh sát Ai Cập truy nã vì cáo buộc giết 4 người, có ý định giết 8 người khác, đe dọa nhân viên cảnh sát, gây rối trật tự xã hội và phá hoại của công từ khi mới… 2 tuổi.

Trong phiên tòa xét xử Amed, có tới 115 bị cáo, tất cả đều bị kết án tù chung thân do gây ra những vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra đầu năm 2014. Cậu bé bị kết án vắng mặt và bồi thẩm đoàn cũng không quan tâm cậu bé bao nhiêu tuổi, họ cho rằng “có tội là phải chịu phạt” và đưa ra bản án vô cùng phi lý này.

Lạ lùng cậu bé 4 tuổi tù chung thân vì tội “giết người” ảnh 1

Phía ngoài tòa nhà nơi diễn ra vụ án phi lý ở thủ đô Cairo.

Một luật sư tên là Mohammed Abu Hurira giận dữ: “Không có công lý ở Ai Cập. Đất nước này được điều hành bởi những kẻ mất trí”. Còn ông Faisal al-Sayd – luật sư của Ahmed nói với Jerusalem Post, Ahmed bị đưa vào danh sách truy tố là do nhầm lẫn. Tuy nhiên, các thẩm phán không xem giấy khai sinh của Karni để chứng minh rằng cậu bé sinh tháng 9/2012. “Giấy khai sinh của Ahmed đã được nộp cho tòa án sau khi lực lượng an ninh quốc gia đưa tên bé vào danh sách truy tố. Vụ án vẫn được chuyển lên tòa án quân sự và bé đã bị kết án vắng mặt. Điều này cho thấy thẩm phán không đọc hồ sơ vụ án”, ông al-Sayd bực bội nói.

Chính quyền Ai Cập chưa có tuyên bố mới về vụ việc và chưa rõ Ahmed có bị thi hành án hay không.

Đây không phải lần đầu tiên, tòa án ở Ai Cập đưa ra những bản án vô lý. Hồi năm 2014, các thẩm phán ở Cairo đã kết án tử hình 2 thành viên nhóm Hamas dù cả hai đã chết nhiều năm trước đó.

Kể từ sau khi chính phủ Mohammed Morsi bị lật đổ vào năm 2013, Ai Cập bị cai trị bởi chế độ độc tài quân sự của Tổng thống Abdel Fatah al-Sisi.Chính phủ đã thẳng tay đàn áp những người phản đối, tống giam khoảng 40.000 người.

An Mai (Theo Independent)

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.