Lá thư của cậu bé gốc Việt lay động Tổng thống Mỹ

Thomas Trần, một nam sinh gốc Việt, 14 tuổi đã gửi thư tay đến Tổng thống Mỹ Obama và may mắn, ông Obama hồi âm, đồng thời gửi kèm tấm hình có chữ ký của ông cho cậu bé.
Tổng thống Mỹ Obama đã hồi âm và gửi ảnh có chữ ký của ông cho Thomas Trần.
Tổng thống Mỹ Obama đã hồi âm và gửi ảnh có chữ ký của ông cho Thomas Trần.

Một cô giáo ở trường trung học Dimmitt Middle School đã bảo tất cả các học sinh của cô hãy gửi thư viết tay cho Tổng thống.

Em Thomas Trần, 14 tuổi, một cậu bé gốc Việt đã viết thư cho Tổng thống, nói về tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật hoang dã địa phương và cứu lấy Trái Đất.

Thomas Trần nói rằng em rất yêu thích động vật và mong muốn chúng không bị tuyệt chủng.Thomas nói: “Mỗi con vật xứng đáng có một cuộc sống. Vì vậy, rất nhiều loài động vật, như khủng long, đang trở nên tuyệt chủng. Nhưng các động vật khác phải được bảo vệ. Nếu chúng ta chặt thêm nhiều cây, thì sẽ không có dưỡng khí cho chúng ta thở.”

Lá thư của cậu bé người Việt sống ở Mỹ đã gây được tiếng vang với ông Obama, tờ Renton Reporter của tiểu bang Washington đưa tin.

Trong bức thư hồi âm đề ngày 28/10/2016 ông Obama viết: “Những bức thư như thư của cháu đem lại cho tôi niềm hy vọng rằng chúng ta có thể đáp ứng với những trách nhiệm này. Trong năm sắp tới, tôi khuyến khích cháu nói chuyện với những người lớn mà cháu quen biết và thử xem có những cách nào mà cháu có thể giúp đỡ những con vật trong cộng đồng của cháu hay không. Cùng nhau tin vào chính nghĩa, chúng ta có thể tạo nên sự thay đổi”.

Bức thư đi kèm với một tấm ảnh có chữ ký của Tổng thống Obama, một tấm ảnh có chữ ký của gia đình Obama. Ngoài ra, tổng thống còn gửi ảnh của mấy chú cún cưng và một tấm bản đồ Nhà Trắng.

Mẹ của Thomas Trần là bà Liên Huỳnh cho biết, bà rất đỗi ngạc nhiên khi biết tin Tổng thống Obama hồi âm thư con trai mình. Theo lời bà Liên Huỳnh, Thomas có niềm đam mê đặc biệt với khủng long từ khi lên 5 tuổi. “Thậm chí không đánh vần đúng nhưng Thomas biết hết tên của tất cả các loài khủng long. Tôi tự hào về con trai mình”, bà Liên Huỳnh chia sẻ.

Theo Dân Việt

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.