Lính cứu hỏa Trung Quốc đỡ hai phụ nữ rơi từ nhà cao tầng

(Ngày Nay) - Video cảnh những người lính cứu hỏa Trung Quốc đỡ được hai phụ nữ rơi từ tòa nhà cao tầng đang cháy nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.
Hai phụ nữ bị rơi khỏi cửa sổ tầng 6 tòa nhà cao tầng may mắn thoát chết nhờ được lính cứu hỏa giữ lại. Ảnh chụp màn hình.
Hai phụ nữ bị rơi khỏi cửa sổ tầng 6 tòa nhà cao tầng may mắn thoát chết nhờ được lính cứu hỏa giữ lại. Ảnh chụp màn hình.

Theo trang thepaper.cn, vụ việc xảy ra tối ngày 25/3 khi một căn hộ tầng 6 thuộc tòa chung cư tại thành phố Jiaxing, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bị cháy.

Đoạn video quay bằng điện thoại di động, cho thấy người phụ nữ rơi ra khỏi cửa sổ căn hộ tầng 6 được một lính cứu hỏa ở tầng dưới bắt được. Một lính cứu hỏa nữa xuất hiện và cả hai đã cùng nhau kéo được phụ nữ này vào tòa nhà. 

Vài phút sau, khi đám cháy tiếp tục lan rộng, một phụ nữ khác cũng cố gắng trèo ra ngoài bằng đường cửa sổ của căn hộ trên song không thành công. Người này ngã ra ngoài cửa sổ nhưng may mắn được các lính cứu hỏa tầng dưới tóm cả chân và tay, đưa vào nơi an toàn.

"Chúng tôi đã kịp bắt được chân lúc cô ấy bắt đầu rơi xuống, thật là đáng sợ", Jang Tiancai, một trong các lính cứu hỏa nói. "Tôi sẽ không thể nào ngủ được trong quãng đời còn lại nếu không đỡ được cô".

Sau vụ việc, cô con gái 29 tuổi sống trong căn hộ bị cháy nói với cảnh sát chăn điện bốc cháy do quá nóng khi cha cô đang ngủ trên đi-văng, còn cô và mẹ ở các phòng khác. Cha cô đã trèo ra khỏi cửa sổ và được giải cứu nhanh chóng sau khi lính cứu hỏa có mặt. 

Bà mẹ 51 tuổi bị bỏng tay, được đưa đến bệnh viện trong khi chồng và con gái không bị thương. Trước đó, 9 chiếc xe cứu hỏa cùng 43 lính cứu hỏa đã được gọi đến hiện trường vào khoảng 9h tối sau khi có báo cáo về vụ hỏa hoạn. 

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.