Lộ diện nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp

Hai phóng viên kênh truyền hình Mỹ trúng đạn và thiệt mạng khi đang thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp trên đài WBBJ7. Nghi phạm gây ra vụ án được cho là đã tự sát sau khi bị cảnh sát truy đuổi.
Lộ diện nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp

Cảnh sát Mỹ xác định nghi phạm bắn chết hai phóng viên kênh truyền hình CBS tại Virginia, Mỹ ngày 26/8 là Vester Lee Flanagan, một nhân viên cũ của kênh này.

Lộ diện nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp - anh 1

Vester Lee Flanagan II khi còn làm tại kênh WDBJ7 với nghệ danh Bryce Williams

Nghi phạm Vester Flanagan, 41 tuổi, đã tự sát bằng súng khi bị cảnh sát truy đuổi trên một đường cao tốc ở Virginia, vài giờ sau khi người đàn ông này bắn chết phóng viên Alison Parker và Adam Ward trong lúc họ thực hiện phỏng vấn trực tiếp trên đài WDBJ7.

Trước đó, nghi phạm được phát hiện trên tuyến đường cao tốc liên bang I-66 và đã tìm cách bỏ trốn sau khi thực hiện vụ nổ súng.

Lộ diện nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp - anh 2

Alison Parker và người quay phim Adam Ward. Ảnh: WDBJ

Bill Overton, cảnh sát trưởng hạt Franklin, nói nhà chức trách vẫn chưa chắc chắn về động cơ của nghi phạm nhưng đang tiến hành điều tra về quãng thời gian mà ông này làm việc tại WDBJ cũng như xem xét các bằng chứng liên quan khác.

Hai giờ sau vụ nã súng, Flanagan gửi tới ABC News một bức thư dài 23 trang cho hay cuộc tấn công được châm ngòi bởi vụ xả súng hàng loạt xảy ra hôm 17/6 tại một nhà thờ dành cho người da đen ở Charleston, Nam Carolina, khiến 9 người thiệt mạng.

Flanagan nói ông ta phải chịu đựng sự phân biệt chủng tộc, hành vi quấy rối tình dục và bị chèn ép ở nơi làm việc. Flanagan từng bị một người đàn ông da đen và một phụ nữ da trắng hành hung chỉ vì ông là một người đồng tính da đen.

"Vụ xả súng ở nhà thờ là sự kiện châm ngòi...nhưng sự giận dữ của tôi thì liên tục được chất chồng thêm từ trước", ABC News dẫn lời Flanagan viết trong thư. "Tôi như một thùng thuốc súng chỉ chờ để bùng nổ".

Lộ diện nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ trên truyền hình trực tiếp - anh 3

Một bức ảnh cũ của phóng viên Alison Parker (trái) và quay phim Adam Ward

Phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, và quay phim Adam Ward, 27 tuổi, của kênh WDBJ, trực thuộc đài CBS tại bang Virginia đã bị bắn chết khi đang thực hiện một cuộc phỏng vấn được phát sóng trực tiếp.

Nạn nhân thứ ba trong vụ nổ súng là Vicki Gardner, trưởng phòng thương mại và công nghiệp khu vực Smith Mountain Lake, Virgina. Người này đã được đưa đi cấp cứu.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Xả súng kinh hoàng ở Pháp, 4 người thiệt mạng

- New York: Xả súng điên cuồng giữa phố đông, 7 người thương vong

- Nữ khủng bố liều mạng tấn công Lãnh sự quán Mỹ

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.