Luật sư của Trump từng liên hệ với Nga về dự án bất động sản

(Ngày Nay) - Luật sư của ông Trump từng liên hệ với Điện Kremlin nhờ giúp đỡ xây dựng Tháp Trump ở Moscow, nhưng phủ nhận dự án liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông trùm địa ốc.
 
 
Luật sư Michael Cohen đến Trump Tower ở New York, Mỹ vào ngày 16 /12/2016. Ảnh: AP.
Luật sư Michael Cohen đến Trump Tower ở New York, Mỹ vào ngày 16 /12/2016. Ảnh: AP.
Luật sư Michael Cohen phủ nhận dự án có liên quan "bằng bất cứ cách nào" với chiến dịch của ông Trump. "Dự án Trump Moscow chỉ đơn giản là một trong những cơ hội phát triển mà Trump Organization xem xét và cuối cùng đã bỏ qua", CNN trích tuyên bố bằng văn bản của ông Cohen.
Luật sư của Cohen đã cung cấp các tài liệu cho Ủy ban Tình báo của Hạ viện, trong đó có tài liệu về dự án Moscow. Cohen cho biết ông đã xác định dự án này là "không khả thi" nên đã quyết định gác lại.
Trong một tuyên bố khác, ông Cohen nói rằng dự án này "không liên quan gì đến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Quyết định theo đuổi dự án ban đầu và sau đó từ bỏ nó không liên quan gì tới Donald J. Trump trong chiến dịch tổng thống".
Trả lời CNN, Cohen cho biết ông từng liên hệ với phát ngôn viên Dmitry Peskov của Kremlin "về thỏa thuận bất động sản và không có gì hơn" nhưng email của ông đã không được hồi đáp.
Trump và Cohen đã thảo luận về dự án này 3 lần mặc dù Cohen nói ông "chưa bao giờ nghĩ đến việc yêu cầu ông Trump đến Nga vì dự án" và ông cũng không báo cáo với ông Trump về quyết định chấm dứt dự án của mình.
Cohen cho biết dự án này được xem xét từ tháng 9/2015 đến cuối tháng 1/2016 và đang trong quá trình thiết kế xây dựng và thỏa thuận về tài chính.
Thông tin về dự án bất động sản liên quan đến nhà phát triển bất động sản người Nga Felix Sater được Washington Post đăng tải đầu tiên. Washington Post cho biết Sater từng "thúc giục ông Trump tới Moscow để giới thiệu dự án và gợi ý rằng ông có thể khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin 'nói tốt' về ông Trump".
Việc ông Trump tham gia và biết được tới đâu về các cuộc đàm phán này vẫn còn chưa rõ ràng. Không có tài liệu công khai nào cho thấy ông từng nói về dự án xây dựng Tháp Trump vào năm 2015 và 2016. Ông trùm bất động sản New York từng khẳng định không quan tâm tới việc đầu tư vào Nga và không liên quan gì tới Nga.
Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.