Lý do Tổng thống Mỹ Obama đưa hai con gái đến Cuba

Lần đầu tiên Tổng thống Obama cùng hai con gái , Sasha và Malia tới thăm đất nước Cuba, một sự kiện mang dấu ấn lịch sử quan trọng.
Lý do Tổng thống Mỹ Obama đưa hai con gái đến Cuba

Chiều ngày 20/3, Tổng thống Obama cùng với phu nhân Michelle Obama, mẹ vợ Marian và hai con gái Sasha, 14 tuổi và Malia, 17 tuổi đã bay đến Havana (thủ đô Cuba) trên chiếc Air Force One.

Nhà Trắng thường rất thận trọng trong việc để con gái ông Obama xuất hiện trước công chúng, hoặc tham gia vào các chuyến thăm nước ngoài cùng Tổng thống. Việc hai tiểu thư nhà Obama cùng bố mẹ thăm nước ngoài là khá hiếm, tuy nhiên, không phải là chưa có tiền lệ. Thường có hai yếu tố tác động đến việc này: khi chuyến đi thật sự đặc biệt, hoặc khi hai cô con gái được nghỉ học.

Lý do Tổng thống Mỹ Obama đưa hai con gái đến Cuba ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa cả gia đình đến Cuba.

Chuyến thăm của ông Obama tới Cuba lần này có cả hai yếu tố đó. Hai chị em Sasha và Malisa sẽ được chứng kiến chuyến đi mang tính lịch sử vì đây là lần đâu tiên một Tổng thống Mỹ đến thăm Cuba trong 88 năm.

Gia đình ông Obama cũng có cơ hội tham quan Old Havana - một trải nghiêm mà hiếm người Mỹ có được, do lệnh cấm vận đã kéo dài nhiều thập kỷ. Họ cũng sẽ ngồi trên khán đài để xem trận bóng chày giữa đội tuyển Mỹ Tampa Bay Rays và đội tuyển quốc gia Cuba .

Sau chuyến thăm tới Cuba, hai tiểu thư nhà Obama sẽ đến Argentina với gia đình, và dành buổi chiều ngày 24/3 tại Bariloche, một thị trấn xinh đẹp dưới chân núi Andes ở Patagonia.

Trong năm đầu tiên giữ chức tổng thống, ông Obama nói rằng ông mong được đưa hai con gái, vào thời điểm đó mới 7 và 10 tuổi, tới những nơi đặc biệt trên thế giới mà họ khó có cơ hội đến. Đặc biệt, chuyến đi Cuba lại trùng với kỳ nghỉ của Sasha và Malia, khi nơi hai cô theo học ở Washington đang cho học sinh nghỉ xuân trong một tuần.

Năm 2013, hai thiếu nữ từng theo cha đến châu Phi, khi họ đến Nam Phi và thăm nhà tù đảo Robben, nơi cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela bị cầm tù 18 năm. Ông Obama cho biết sự hiện diện của con gái trong chuyến đi có ý nghĩa quan trọng đối với ông. "Tôi biết đây là trải nghiệm chúng sẽ không bao giờ quên", ông nói.

Giống như cha mình, Sasha và Malia Obama có thể tận dụng các đặc quyền của Nhà Trắng trong năm nhiệm kỳ cuối của ông Obama. Hồi đầu tháng này, hai cô con gái của Tổng thống lần đầu tiên tham dự quốc yến trong lễ vinh danh Thủ tướng Justin Trudeau của Canada.

Thùy Dương

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.