Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin

Trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân nước Nga vào hôm qua 14/4, ông Putin đã có những câu trả lời đầy khéo léo, sắc sảo cùng những câu nói đùa hóm hỉnh, ấn tượng.
Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin

Ngày hôm qua 14/4, Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự cuộc đối thoại trực tuyến thường niên với người dân nước Nga xoay quanh các vấn đề nóng đang diễn ra trong nước và quốc tế. Đã có 1,3 triệu câu hỏi được gửi tới tổng thống Nga trong một tuần trước cuộc đối thoại.

Năm ngoái, ông Putin đã trả lời 74 câu trong số hơn ba triệu câu hỏi. Cuộc đối thoại kéo dài 3 giờ 55 phút, và chương trình phát trên truyền hình năm ngoái có lượng người xem kỷ lục là 8,4 triệu người.

Trong năm nay ông đã trả lời khoảng 80 câu hỏi trong thời gian 3 giờ 40 phút. Nhà lãnh đạo nước Nga vẫn thể hiện được tư duy và lối suy nghĩ sắc sảo cùng cách trả lời đầy khéo léo. Không chỉ bình luận các vấn đề về chính trị, kinh tế môt cách nghiêm túc thẳng thắn, khi gặp các câu hỏi hài hước ông Putin cũng thể hiện sự thoải mái của mình thông qua những câu nói đùa hóm hỉnh.

Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin ảnh 1

Làm thế nào để trở thành tổng thống

Cậu bé Timofei Nalimovich, 4 tuổi, đến từ Nalchik đã hỏi ông Putin làm thế nào để trở thành tổng thống. "Ước mơ của cháu là được làm tổng thống. Cháu muốn hỏi là làm tổng thống có khó không? Bình thường bác ngủ mấy giờ một ngày? Cháu rất thích ngủ".

"Cháu có thể làm được nếu cháu thực sự muốn, khi xét đến tính cách và thái độ của cháu. Cháu thích ngủ là điều rất tốt. Việc đó có nghĩa là cháu sẽ là một tổng thống khỏe mạnh", ông Putin trả lời.

Bạn bè

Kirill Kleimenov, người dẫn chương trình truyền hình Nga đã đọc câu hỏi rằng: "Ông có nhận thấy rằng bạn bè đang lợi dụng lòng tốt của ông?

Ông Putin trả lời rằng: "Tại sao chỉ có bạn bè? Mọi người đều lợi dụng lòng tốt của tôi".

Cháo yến mạch

Một cô bé 9 tuổi hỏi: Ngài có ăn cháo yến mạch vào bữa sáng? Đã có ai làm món này mà ngài không thích?

"Không ai nói cho tôi biết phải làm gì. Vâng, tôi ăn cháo yến mạch mỗi ngày! Bây giờ tôi còn thích món ăn này hơn cả trước đây. Khi mà răng của bạn càng ít đi thì bạn sẽ càng thích món cháo yến mạch", Tổng thống Putin đáp.

Khen ông Obama là người tử tế

Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin ảnh 2

Khi được đề nghị bình luận về việc Tổng thống Mỹ Obama thừa nhận mắc sai lầm lớn ở Libya, ông Putin đáp: "Đây là một bằng chứng nữa cho thấy tổng thống là một người tử tế. Không dễ dàng gì khi phải thừa nhận một điều như vậy. Thật tốt khi người đồng cấp của tôi dũng cảm thừa nhận lỗi lầm của ông ấy nhưng thật tệ khi những sai lầm đó tiếp tục lặp lại. Họ đã làm điều tương tự ở Syria".

Ông Putin trả lời về chiến dịch tại Syria

Ông nói về việc rút một phần lực lượng không quân Nga khỏi Syria. Ông cho hay Nga đang nỗ lực hết sức để tình hình ở Syria không trở nên tồi tệ hơn.

"Mối đe dọa khủng bố vẫn còn đó và dù chúng tôi rút khỏi Syria nhưng Nga không bỏ rơi Syria. Chúng tôi để lại một phần quân đội mạnh. Họ đã chiếm được một số thành phố chiến lược then chốt", ông nói.

Tổng thống hy vọng khủng hoảng Syria sẽ được giải quyết bằng một tiến trình hòa bình thay vì vũ lực. Người dân Syria phải ngồi xuống để đàm phán chính trị và chấp nhận một hiến pháp mới cho đất nước, ông nói.

Bé gái 12 tuổi hỏi Putin sẽ cứu ai nếu Poroshenko và Erdogan đang đuối nước

Tổng thống Putin cho biết ông bất ngờ trước câu hỏi đề cập đến Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan này. Ông giải thích rằng khó có thể cứu một người nếu họ muốn chết đuối nhưng "chúng tôi sẵn sàng giúp họ một tay".

Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin ảnh 3

Một cô bé 6 tuổi cũng hỏi ông Putin rằng: "Nếu ông bị đuối nước, liệu ông Obama có đến cứu không?"

"Tôi mong rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra với tôi. Nhưng nghiêm túc mà nói, ông ấy là một người dũng cảm. Tôi nghĩ ông ấy sẽ làm vậy", tổng thống Nga trả lời.

Thổ Nhĩ Kỳ không thực sự chống chủ nghĩa cực đoan

Tổng thống Putin cho biết Thổ Nhĩ Kỳ không thực sự chống chủ nghĩa cực đoan như họ vẫn tuyên bố, khi các hoạt động khủng bố diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ gần như hàng tuần.

Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin ảnh 4

Ông chủ Điện Kremlin cho biết Nga coi Thổ Nhĩ Kỳ là một người bạn nhưng có rắc rối với một số chính trị gia nước này.

Nói về Hồ sơ Panama

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Hồ sơ Panama là phần âm mưu của Mỹ trong việc gây bất ổn cho Nga trước khi cuộc bầu cử được diễn ra tại đây vào tháng Chín.

"Chúng tôi biết rằng có các nhân viên tình báo Mỹ tham gia vào vụ việc này", ông Putin nói. "Tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức vốn được sở hữu bởi một công ty con thuộc tập đoàn tài chính Mỹ Goldman Sachs. Càng gần đến thời gian của cuộc bầu cử, chúng ta sẽ càng được thấy nhiều cuộc tấn công như vậy hơn."

Nga không bị bao vây bởi kẻ thù

Màn hỏi đáp sắc sảo và ấn tượng của ông Putin ảnh 5

Trước sự nghi ngại của người dân, Tổng thống Putin phủ nhận rằng Nga đang bị "bao vây bởi kẻ thù". Ông cho biết sẽ không bao giờ có chuyện như vậy xảy ra và nói thêm rằng Nga vẫn duy trì quan hệ tốt với đại đa số các quốc gia trên toàn thế giới.

Ông Putin đánh giá hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump

Trả lời câu hỏi giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton, ai nguy hiểm hơn đối với Nga, Tổng thống Putin nói "chúng ta nên tìm người tốt hơn, không phải nguy hiểm hơn".

Trước đó vào tháng 12, nhà lãnh đạo nước Nga đã từng lên tiếng khen ngợi tỷ phú Trump là người tài năng và cá tính.

Minh Vũ (T/H)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.