Mang thai em mình suốt 18 năm đến khi đau bụng mới phát hiện

Narendra đã sống hoàn toàn bình thường suốt 18 năm cho đến khi bác sĩ đưa vật thể lạ từ bụng của mình ra thì mọi người đều ngỡ ngàng.
Mang thai em mình suốt 18 năm đến khi đau bụng mới phát hiện

Narendra Kumar (18 tuổi), bị sụt cân và hay mắc bệnh. Chàng trai sống với gia đình ở thành phố Allahabad, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ). Không ai biết thai nhi trong bụng chính là nguyên nhân khiến Narendra không khỏe, theo Daily Mail.

Mang thai em mình suốt 18 năm đến khi đau bụng mới phát hiện ảnh 1

Bào thai được lấy ra từ bụng của Narendra Kumar.

Những cơn đau bụng xuất hiện và hành hạ chàng trai. Gia đình đưa Narendra đến bệnh viện chụp X-quang thì ngỡ ngàng khi bác sĩ chẩn đoán trường hợp của anh là thai trong thai cực hiếm. Thai nhi có cả răng, tóc và xương, sống được bằng cách hút lấy máu và dưỡng chất từ Narendra.

Thai trong thai là hiện tượng cực hiếm gặp, xuất hiện ở giai đoạn đầu của thai kỳ song sinh khi một thai nhi phát triển lấn át thai nhi còn lại. Cả thế giới chỉ ghi nhận khoảng 200 trường hợp.

Mang thai em mình suốt 18 năm đến khi đau bụng mới phát hiện ảnh 2

Hình ảnh chụp x-quang của bào thai.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Swaroop Narayan ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, bào thai đã sống như một ký sinh trùng bên trong cơ thể Narendra từ khi cậu chào đời.

“Trong cuộc phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ, chúng tôi đã lấy ra bào thai có đường kính 20 cm, với mái tóc dài gần 2m, phần đầu kém phát triển, phần xương ngực và cột sống chứa rất nhiều dịch màu vàng”, bác sĩ Rajeev Singh nói đồng thời cho biết, cho đến lúc được lấy ra, bào thai vẫn sống và phát triển nhờ có các hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể bệnh nhân.

Mang thai em mình suốt 18 năm đến khi đau bụng mới phát hiện ảnh 3

Bào thai hình thù kì dị phát triển cả tóc và răng.

Cha của Narendra, ông Prem Chandra, cho biết giờ đây ông thực sự nhẹ nhõm khi thấy con trai của mình cuối cùng cũng thoát khỏi những cơn đau đớn hành hạ và có thể sinh hoạt như bình thường.

Hiện tượng thai trong thai đã từng được ghi nhận nhiều trường hợp trong lịch sử. Điều này xảy ra trong giai đoạn đầu người mẹ mang thai cặp song sinh, một thai nhi vào bụng thai nhi còn lại thông qua dây rốn.

Tháng 10 năm ngoái, một trường hợp tương tự cũng được phát hiện ở quận Tây Midnapore, bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ. Các bác sĩ cho biết một thai nhi đã chết bên trong bụng của một cậu bé 4 tuổi.

M.K

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.