Mảnh vỡ ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370

Tiếp tục có thêm mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 được tìm thấy ở bờ biển Nam Phi. Bên cạnh đó các nhà chức trách cũng xác nhận hai mảnh vỡ khác ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370.
Mảnh vỡ ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370

Neels Kruger - một nhà khảo cổ học 35 tuổi khi đang đi bộ trên bãi biển gần thị trấn Mossel Bay (phía nam Nam Phi) chiều 21/3 thì thấy một vật thể kỳ lạ

Anh Kruger nhận ra được vật thể đó có thể là mảnh vỡ máy bay nhờ xem những tấm hình của các mảnh vỡ khác từng được đăng tải trên mạng trước đó.

Người phát hiện mảnh vỡ chia sẻ: "Là một nhà khảo cổ học, tôi thường rất chăm chú tìm kiếm những vật thể trên mặt đất".

Vật thể mà Kruger nhìn thấy có màu trắng xanh kích cỡ khoảng 70 x 70 cm.

Trên mảnh vỡ Kruger phát hiện thấy một phần logo của hãng Rolls Royce, hãng này chuyên sản xuất động cơ máy bay bao gồm cả Boeing 777 . Ngay lập tức nhà khảo cổ này nghi ngờ có thể là một mảnh vỡ máy bay nên gửi hình cho một người bạn là phi công.

Mảnh vỡ ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370 ảnh 1

Người bạn này đã hỏi các chuyên gia trong ngành và nhận được câu trả lời xác định rằng đây chính là một phần rơi ra từ máy bay. Kruger đã liên lạc với Cục hàng không dân dụng Nam Phi và được hướng dẫn giữ nguyên vẹn mảnh vỡ.

Anh Kruger cũng đã liên lạc với anh Liam Lotter, người từng tìm thấy một mảnh vỡ máy bay ở Mozambique hồi đầu tháng 3. Lotter đã đưa thông tin liên lạc của nhóm chịu trách nhiệm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cho anh Kruger.

Xác nhận bên phía Malaysia, Bộ trưởng Giao thông, ông Liow Tiong Lai cho biết: “Dựa trên các thông tin ban đầu, đây có thể là mảnh vỡ một phần nào đó của động cơ máy bay”, tuy nhiên họ sẽ phải kiểm tra xem có đúng là mảnh vỡ của MH370 hay không. Theo lời ông Liow, một nhóm người đã được cử đến Nam Phi để thu hồi mảnh vỡ.

Mảnh vỡ ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370 ảnh 2

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã biến mất khi đang giữa bầu trời, chở theo 239 người từ Malaysia đến Trung Quốc.

Sau hai năm tìm kiếm không có kết quả, đội tìm kiếm cho biết sẽ dừng lại các hoạt động này vào tháng 7 để thảo luận phương hướng mới. Các nhà chức trách đã chính thức công nhận một mảnh vỡ trôi dạt lên đảo Reunion, Pháp hồi tháng 7 năm ngoái là của MH370.

Hai mảnh vỡ khác mới được phát hiện gần đây ở Mozambique đang được đội điều tra quốc tế của Úc kiểm tra. Theo thông báo gần đây nhất của Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester cho biết "Các phân tích điều tra đã gần như hoàn tất và có thể đưa đến kết luận các mảnh vỡ gần như chắc chắn là MH370". Phía bên Malaysia cũng đã kết luận các mảnh vỡ phù hợp với máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines.

Minh Vương

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.