Máy bay ném bom Mỹ ‘oanh tạc’, Triều Tiên tố Mỹ ‘khiêu khích’

(Ngày Nay) - Hai máy bay ném bom siêu âm B1-B Lancer của Mỹ đã xuất phát từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, tiến tới bán đảo Triều Tiên hôm thứ 5 (2/11).
Máy bay ném bom Mỹ ‘oanh tạc’, Triều Tiên tố Mỹ ‘khiêu khích’

Theo đó còn có các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Hàn Quốc bay theo hộ tống hai phi cơ này. "Những phi cơ đã tới Hàn Quốc và tham gia tập trận cùng quân đội nước này trên biển Hoàng Hải trước khi trở về căn cứ", thông báo từ Lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết.

Máy bay ném bom Mỹ ‘oanh tạc’, Triều Tiên tố Mỹ ‘khiêu khích’ ảnh 1Hình ảnh minh họa 

Theo Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, đây chỉ là cuộc diễn tập thông thường giữa quân đội Mỹ và các nước đồng minh, hoàn toàn không mang động cơ đáp trả bất cứ động thái nào trong khu vực.

Tuy nhiên, ngay sáng ngày hôm nay (3/11), Triều Tiên đã lên tiếng tố cáo đây là hành vi đe dọa tới nước này và nhằm mục đích ‘châm ngòi cho chiến tranh hạt nhân’. “Thực tế rằng các máy bay ném bom Mỹ đã bất ngờ diễn tập ném bom, mô phỏng tấn công các mục tiêu chính ở Triều Tiên. Đây là hành động nhằm mục đích đe dọa và châm ngòi cho chiến tranh hạt nhân”, hãng truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết.

Cuộc diễn tập quân sự diễn ra trước thềm chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp tới. Hôm nay (3/11), Tổng thống Trump sẽ bắt đầu chuyến công du dài ngày nhất kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1 với điểm đến đầu tiên là Hawaii. Sau đó, ông sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Theo AFP

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.