Máy bay quân sự chở hơn 100 người rơi ở Myanmar

(Ngày Nay) - Máy bay chở hơn 100 binh lính Myanmar cùng người nhà rơi sau khi cất cánh ở miền nam đất nước.
    Một máy bay Y-8 của không quân Myanmar. Ảnh: Wiki
    Một máy bay Y-8 của không quân Myanmar. Ảnh: Wiki

    Chiếc máy bay vận tải Y-8-200F của quân đội Myanmar khởi hành từ thị trấn ven biển Myeik, miền nam đất nước, vào 13h06 (13h36 giờ Hà Nội) để đến Yangon, thành phố lớn nhất nước này. Tuy nhiên, nó mất liên lạc với mặt đất khi bay qua biển Andaman, tại điểm cách thị trấn Dawei 70 km về phía tây, theo Reuters.

    Quân đội Myanmar cho biết trên máy bay có 106 hành khách gồm binh lính Myanmar và người nhà, cùng với 14 thành viên tổ bay. Một quan chức hàng không dân dụng trước đó nói máy bay chở 105 người nhưng thông tin này đã được thay đổi.

    Quân đội Myanmar đã điều tàu hải quân và hai máy bay tìm kiếm và phát hiện mảnh vỡ của phi cơ trên biển, cách Dawei 218 km, Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch tại thành phố Myeik, nói với AFP. Một nguồn tin không quân giấu tên cũng xác nhận tàu tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay.

    Y-8 là máy bay vận tải kích cỡ trung bình và tầm bay trung bình do Tập đoàn Máy bay Thiểm Tây sản xuất tại Trung Quốc, dựa trên chiếc Antonov An-12 của Liên Xô. Nó đã trở thành một trong những máy bay vận tải dùng cho cả mục đích quân sự và dân sự phổ biến nhất ở Trung Quốc. Bắc Kinh xuất khẩu máy bay này sang Myanmar, Sudan và Sri Lanka. Chiếc máy bay gặp nạn được mua vào tháng ba năm ngoái và đã bay được 809 giờ.

    Theo Vnexpress
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
    Ảnh minh họa
    Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
    (Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
    UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
    Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
    (Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.