Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực

Trước khi trở thành một biểu tượng làm đẹp, một doanh nhân thành đạt, Michelle từng có một hành trình dài 7 năm cặm cụi làm từng clip trong studio cũng chính là phòng ngủ của mình.
Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực
Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 1

Michelle Phan là điển hình của người biến 'Giấc mơ Mỹ'
thành hiện thực

Nếu có một câu chuyện cổ tích giữa đời thực của một cô gái người Việt đang sinh sống tại Mỹ khiến các cô gái vừa được truyền cảm hứng về nghị lực sống, vừa biết làm đẹp và nâng niu bản thân mình hơn thì đó có lẽ đó là câu chuyện về Michelle Phan.

Sự thành công của Michelle Phan là niềm mơ ước không chỉ của giới "beauty guru" mà còn là giấc mơ Lọ Lem hoá công chúa của phái đẹp trên khắp thế giới. Trước khi trở thành một biểu tượng làm đẹp, một doanh nhân thành đạt, Michelle từng có một hành trình dài 7 năm cặm cụi làm từng clip trong studio cũng chính là phòng ngủ của mình. Cùng lúc đó, cô sinh viên Michelle Phan vừa học vừa phải chạy bàn kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 2

Michelle Phan bắt đầu làm những clip đầu tiên ngay tại
studio là phòng ngủ của mình

Michelle chắc chắn không phải là một đứa trẻ vừa sinh ra đã may mắn. Tuổi thơ của cô và những đứa em gắn liền với việc chuyển nhà hết từ vùng này sang vùng khác, ngủ trên sàn nhà lạnh do không có đồ đạc, quần áo được đựng trong một chiếc giỏ để sát chỗ ngủ.

Không những vậy, do nguồn gốc châu Á mà tại những ngôi trường cô theo học, Michelle thường xuyên bị bạn bè chế giễu vì đôi mắt, khuôn miệng cho đến dáng vẻ đặc Á của mình. Kết cục của những năm tháng khép mình trước xã hội và một tuổi thơ không may mắn đó là một Michelle chỉ nhốt mình trong phòng vẽ và phác hoạ không biết bao nhiêu hình ảnh của những siêu nhân anh hùng quyền năng.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 3

Cô luôn thể hiện tài năng sáng tạo và biến hóa không ngừng
qua từng phong cách trang điểm

Vậy đâu là thời điểm phép màu đặt nụ hôn lên trán Michelle? Bạn có thể nói mọi thứ bắt đầu khi cô ấy được nhận từ người thầy tại trường đại học của mình một chiếc Macbook Pro.

Clip đầu tiên Michelle làm được ghi hình tại phòng ngủ của chính cô và sau 1 tuần đã có 40.000 lượt xem. Dù những mẹo làm đẹp mà cô hướng dẫn hết sức đơn giản, từ việc kẻ lông mày, thoa son màu đậm cho một dáng vẻ mạnh mẽ hơn hay cách tán phấn hồng lên má nhẹ nhàng cho phù hợp với những buổi đi lễ nhà thờ cuối tuần, nhưng không vì thế mà số lượng follower của Michelle không tăng lên.

Sau khoảng 200 clip trong 4 năm liên tục, Michelle nhận được lời mời từ Google với hợp đồng trị giá 1 triệu USD cho 20 giờ nội dung. Và khoảnh khắc khi Michelle tìm được đôi hài Lọ Lem của mình là khi tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal ngỏ lời ra mắt dòng sản phẩm makeup của chính cô.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 4

Michelle Phan và những món mỹ phẩm do chính cô sáng tạo ra

“Những gì tôi còn nhớ được về ngày hôm đó là: Tôi gọi cho mẹ khi bà đang làm móng cho khách ở tiệm và tôi bảo với mẹ: 'Ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng mẹ còn phải làm việc này. Con muốn mẹ nghỉ việc ngày mai. Sau đó tôi kể với mẹ về dự án cùng L’Oreal, hai mẹ con đã khóc rất lâu'”, Michelle nhớ lại.

Đó cũng là cách mà EM Cosmetics đã ra đời. Khi nàng thơ của giới son phấn cho ra mắt dòng sản phẩm riêng, hiếm ai có thể đón nhận tin vui này với sự thờ ơ tuyệt đối. Sự ra đời của EM Cosmetics không chỉ đánh dấu ước mơ Lọ Lem của Michelle trở thành hiện thực mà còn là mốc quan trọng nâng niu giá trị mà bấy lâu cô gái gốc Việt bé nhỏ này vẫn theo đuổi.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 5

'Chẳng có thứ gì tự nhiên hoàn hảo trên đời cả'

Cho dù có là một bậc thầy trang điểm với khả năng biến hoá đa dạng, Michelle vẫn cương quyết muốn nhắn nhủ đến những fan hâm mộ của mình rằng: chẳng có thứ gì tự nhiên hoàn hảo trên đời cả. Không phải ngẫu nhiên Michelle luôn bắt đầu các clip của mình với khuôn mặt mộc có chút nhợt nhạt hay những nốt mụn lấm tấm.

Dòng mỹ phẩm do Michelle Phan sáng lập có tên EM Cosmetics, với chữ "EM" được lấy cảm hứng từ danh xưng "em" trong tiếng Việt

“Nếu tôi có một tuổi thơ yên bình, có lẽ tôi sẽ lớn lên và sống bình lặng ở một nơi nào đó với nghề minh họa sách. Nhưng cuộc đời không hoàn hảo chút nào và giờ tôi đã ở một nơi hoàn toàn khác với những gì tôi từng mong muốn. Không biết tương lai ra sao nhưng tôi yêu công việc của mình bây giờ và tôi chắc chắn sẽ luôn tiến về phía trước giống với cái tên mà cha hay gọi tôi: Tuyết Băng”.

Cô bé Michelle ngày đó trong mắt người cha của mình là người thích mạo hiểm và luôn sẵn sàng đón nhận thử thách. Có lẽ chính tính cách này của Michelle đã giúp cô kiên trì đi theo con đường đã chọn để tìm cho được đôi hài Lọ Lem của mình.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 6

Michelle Phan luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để sáng tạo
nên câu chuyện của chính mình

Michelle Phan luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để sáng tạo nên câu chuyện của chính mình. Nếu trước kia cô chỉ đơn thuần là một beauty vlogger thì hiện nay, Michelle còn là một doanh nhân thành đạt với dòng mỹ phẩm riêng EM Cosmetics, một stylist tư vấn chuyên nghiệp tại trang web ipsy và mới đây nhất là tác giả của một cuốn sách hướng dẫn phong cách sống.

Bạn có thể tìm được những mẹo hướng dẫn trang điểm đơn giản thường ngày, cách ăn vận trang phục sao cho phù hợp với từng dịp cho đến những lời khuyên lớn lao về sự nghiệp, cuộc sống. Tất cả đều có trong một cuốn sách và đều là lời khuyên từ Michelle Phan, nàng Lọ Lem được yêu mến.

Michelle Phan – ‘Nàng Lọ lem’ gốc Việt biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực - anh 7

Cuốn sách "Make Up" của Michelle Phan

Hãy đăng ký theo dõi trang Youtube của Michelle, tìm mua những sản phẩm của EM Cosmetics và đọc sách mà nàng viết. Dù là với bất cứ lựa chọn nào, bạn cũng có thể tìm được cho mình chút cảm hứng, động lực để đi và làm theo những điều mình yêu thích.

Hãy bắt đầu từ những việc rất nhỏ như quan tâm chăm sóc bản thân hay tìm hiểu những mẹo trang điểm cơ bản. Bất cứ câu chuyện cổ tích nào cũng cần được viết từ những điều đơn giản nhất.

Xem thêm về Người Việt bốn phương:

1. Thành phố đông dân ở Mỹ có thị trưởng gốc Việt trẻ nhất

2. Không khí chuẩn bị Giáng sinh rộn ràng của cộng đồng Việt tại Mỹ

3. Ngắm nét bình dị của nông thôn Việt Nam trên báo nước ngoài

4. Phở Việt lọt top những món phải ăn một lần trong đời

5. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của 8 di sản thế giới tại Việt Nam

Theo Vietnamplus

(*) Tiêu đề đã được Ngaynay.vn đặt lại
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.